
Cụ thể, cơ quan giám sát truyền thông AGCOM cho biết qua điều tra, họ đã “tìm thấy nội dung được tài trợ cho các trò cá độ hoặc game treo thưởng trên 18 tài khoản”, bao gồm 5 tài khoản Instagram, 13 tài khoản Facebook và 32 bài chạy quảng cáo.
Trong khi đó, Italy đã cấm quảng cáo cờ bạc kể từ năm 2018. Lệnh cấm áp dụng cho tất cả phương tiện truyền thông, có cả mạng xã hội. AGCOM cho biết mức phạt 5,85 triệu euro được áp dụng đối với Meta Platforms Ireland Limited.

Động thái này cho thấy các công ty công nghệ phải đối mặt với những thách thức về mặt pháp lý, đặc biệt là luật quảng cáo ở các quốc gia khác nhau.
BNN Breaking nhận định mức phạt của AGCOM dành cho tập đoàn mẹ của Facebook là sự kiện đánh dấu Italy đang trấn áp ngày càng mạnh các quảng cáo bài bạc. Trước Meta, nhiều công ty công nghệ khác cũng bị phạt nặng vì vi phạm luật quảng cáo tương tự.
Tháng trước, YouTube vừa bị phạt 2,25 triệu euro, trong khi nền tảng livestream Twitch nhận mức phạt 900.000 euro. Mức phạt cho thấy mức độ nghiêm trọng của hành vi quảng cáo cờ bạc phạm pháp ở Italy. Quốc gia này giám sát ngày càng nghiêm ngặt với các nội dung và hoạt động quảng cáo của các nền tảng kỹ thuật số.