Sự kiện diễn ra ngày 9/7 tại Singapore, tập trung giới thiệu các giải pháp tiếp thị ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng hiệu quả hơn qua hệ sinh thái Google, đặc biệt là Search và YouTube.

Quảng cáo xuất hiện trong AI Overviews
Một trong những điểm nổi bật là việc Google bắt đầu hiển thị quảng cáo trực tiếp trong AI Overviews tính năng đang có hơn 1,5 tỷ người dùng toàn cầu. Đây là công cụ hiển thị tóm tắt thông tin ngay đầu trang tìm kiếm, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt nội dung cốt lõi mà không cần truy cập nhiều trang web.
Theo đại diện Google, quảng cáo trong AI Overviews đã được thử nghiệm tại Mỹ trên nền web, và sắp tới sẽ mở rộng sang cả thiết bị di động bằng tiếng Anh tại các thị trường như Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia, dự kiến triển khai cuối năm 2025.
Tính năng này ghi nhận mức tăng trưởng hơn 10% về lượt tìm kiếm có thể ứng dụng AI Overviews, cho thấy nhu cầu tìm kiếm tổng hợp thông tin bằng AI đang ngày càng phổ biến.
AI Mode cũng sẽ hiển thị quảng cáo
Ngoài Overviews, AI Mode chế độ tìm kiếm AI mạnh nhất của Google hiện nay cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm hiển thị quảng cáo phù hợp tại Mỹ. Mục tiêu là giúp thương hiệu hiện diện trong các "khoảnh khắc tìm kiếm thông minh", nơi AI hiểu ngữ cảnh người dùng và đưa ra câu trả lời sâu hơn.
Công cụ AI hỗ trợ tiếp thị và doanh nghiệp
Google cũng giới thiệu hàng loạt công cụ hỗ trợ tiếp thị thế hệ mới tích hợp AI, như:
Asset Studio: Hỗ trợ tạo nội dung quảng cáo nhanh chóng bằng AI.
AI Max for Search: Tự động tối ưu chiến dịch tìm kiếm.
YouTube Creator Partnerships Hub: Kết nối thương hiệu với nhà sáng tạo nội dung.
Google Ads & Google Analytics: Bổ sung tác nhân AI giúp phân tích và tối ưu dữ liệu hiệu quả hơn.

Theo thống kê từ Google, các nền tảng của họ hiện ghi nhận hơn 5.000 tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, phần lớn diễn ra trên Google Search và YouTube. Một báo cáo từ Kantar cho biết 89% người dùng tại Việt Nam đánh giá nội dung sáng tạo trên YouTube là đáng tin cậy.
Ngoài tìm kiếm truyền thống bằng từ khóa, Google ghi nhận người dùng ngày càng sử dụng nhiều phương thức tìm kiếm mới như giọng nói, hình ảnh và video, thông qua các công nghệ như Google Lens, Circle to Search, AI Overviews và AI Mode. Riêng Google Lens tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 100 tỷ lượt tìm kiếm bằng hình ảnh chỉ trong nửa đầu 2025.