Hơn 15.000 trường Mầm non trên toàn quốc đạt chuẩn quốc gia

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 5 năm xây dựng, toàn quốc hiện có 15.334 trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 56,9%.

Sau 5 năm xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia, toàn quốc hiện có 15.334 trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 56,9%, tăng 1.773 trường, tăng 11,3% so với năm học 2017-2018.

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tại Hội thảo Đánh giá công tác xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia do Bộ này tổ chức ngày 28/11.

Cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, vùng có tỷ lệ tăng trường chuẩn quốc gia nhiều nhất là vùng Đồng bằng sông Cửu Long (18,2%). Các tỉnh/thành phố có có tỷ lệ tăng trường chuẩn quốc gia nhiều nhất cả nước là Ninh Bình (16,7%), Hà Nam (15,4%), Bắc Giang (15,2%)…

Mặc dù đạt được nhiều kết quả nhưng trong quá trình triển khai nhưng theo đánh giá của lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, vẫn còn tồn tại nhiều bất cập khó khăn trong việc xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia do một số quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật còn chưa phù hợp với thực tiễn, khó triển khai hoặc không khả thi khi triển khai.

Tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tăng đều qua các năm tại các vùng, miền.
Tỷ lệ trường mầm non đạt chuẩn quốc gia tăng đều qua các năm tại các vùng, miền.

Một số địa phương do điều kiện kinh tế-xã hội còn khó khăn, ngân sách bố trí đầu tư cho giáo dục còn hạn chế hoặc thiếu quỹ đất dẫn tới tỷ lệ trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia còn thấp. Việc đảm bảo các quy chuẩn về đội ngũ, cơ sở vật chất, trường lớp để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em Mầm non mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non, Cục Quản lý chất lượng, các Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tại các địa phương đã tham luận, trao đổi, nêu ý kiến liên quan đến các tiêu chuẩn để xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia hiện nay như tổ chức và quản lý nhà trường; đội ngũ giáo viên; điều kiện cơ sở vật chất; phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội; hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em…

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non cũng đề nghị địa phương quan tâm và chú trọng công tác quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục Mầm non đạt chuẩn quốc gia, thực hiện tốt và đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để xã hội hiểu về giáo dục, đặc biệt là giáo dục Mầm non.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Hơn 15.000 trường Mầm non trên toàn quốc đạt chuẩn quốc gia tại chuyên mục Trường Lớp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Trường Lớp khác

Cùng học trò “Kiến tạo tương lai xanh”

Cuộc thi HNUE Olympic STEM 2025 với chủ đề “Shaping a Green Future-Kiến tạo tương lai xanh” là sân chơi cho học sinh các cấp trên cả nước thể hiện ý tưởng, sản phẩm sáng tạo gắn với công nghệ xanh dựa trên nền tảng kiến thức STEM cùng tinh thần học hỏi, hợp tác.

Sân chơi nuôi dưỡng đam mê nhạc cụ cho học sinh

Thời gian qua, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP. Hà Nội, tại các phường và các nhà trường trên địa bàn TP. Hà Nội, cuộc thi Tài năng nhạc cụ đã được tổ chức, thu hút nhiều bạn học sinh có khả năng chơi nhạc cụ tham gia.

Trường THCS Nguyễn Như Uyên - Những bước tiến vững chắc trong năm học đầu tiên

Năm học 2025 – 2026, trường THCS Nguyễn Như Uyên (phường Yên Hòa, TP Hà Nội) bắt đầu hành trình đầu tiên với nhiều kỳ vọng và niềm tin. Ngay năm học đầu, nhà trường đã tạo dấu ấn với cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, xây dựng môi trường học tập cởi mở và nhận được sự đồng hành tích cực từ phụ huynh và học sinh.

Sôi nổi cuộc thi báo ảnh và hùng biện tại trường Hương Sơn

Liên đội trường Tiểu học Hương Sơn (P. Gia Sàng, Thái Nguyên) vừa tổ chức Hội thi báo ảnh và hùng biện với chủ đề “Thầy cô và mái trường”. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi sáng tạo, giúp học sinh rèn kỹ năng diễn đạt, tư duy thẩm mỹ và nuôi dưỡng tình cảm với mái trường thân yêu.