Thông tin từ báo Giáo dục thời đại, Sở GD&ĐT Bình Dương vừa có văn bản hướng dẫn tiếp tục lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tham nhũng trong trường THPT.

Theo đó, tích hợp nội dung giáo dục phòng chống tham nhũng vào các bài học trong môn Giáo dục công dân lớp 10, 11, 12; đảm bảo thể hiện các yêu cầu về mục tiêu bài học, phương pháp và kỹ thuật dạy học, phương tiện dạy học, các hoạt động dạy học.

Lồng ghép giáo dục phòng chống tham nhũng trong dạy học 1

Phòng, chống tham nhũng được đưa vào nội dung giảng dạy trong năm học mới (Ảnh: baoquangngai.vn)

Về thời lượng, nội dung lồng ghép 2 tiết ở học kỳ II lớp 10; 2 (hoặc 1) tiết vào học kỳ I lớp 11; 2 (hoặc 3) tiết vào học kỳ II lớp 12.

Tùy theo tình hình thực tế về định mức biên chế, số lớp học, số lượng học sinh, cơ sở vật chất, chương trình nhà trường, kế hoạch năm học... của từng đơn vị, có thể chủ động thực hiện nhiều phương thức tổ chức giảng dạy khác nhau gắn với nội dung tìm hiểu về tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng.

Ví dụ: Tích hợp, lồng ghép theo bài học trên lớp; thực hiện chuyên đề; thi đố vui để học; rung chuông vàng; mời chuyên gia nói chuyện về tham nhũng và công tác phòng chống tham nhũng hiện nay; viết bài tham luận...

Về công tác kiểm tra, đánh giá, Sở GD&ĐT lưu ý, nội dung kiểm tra, đánh giá cần thống nhất với nội dung được đưa vào dạy học trong bộ môn ở cấp THPT.

Trước đó, Báo giáo dục Việt Nam cũng cho biết, Bộ khuyến khích giáo viên lồng ghép nội dung trên vào giáo án và dạy với phương pháp linh hoạt, hiệu quả.

Các trường, khoa Dự bị đại học căn cứ vào thực tế để chọn hình thức phù hợp giảng dạy về pháp luật phòng chống tham nhũng cho học sinh, gửi về Bộ để đánh giá và báo cáo Chính phủ.

Trong năm học 2013/2014, nội dung phòng chống tham nhũng cũng đã được Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đưa vào giảng dạy tại các giảng đường.

 

Minh Anh (tổng hợp)