1. Nghỉ ngơi

Ngủ cho phép não kích hoạt việc sản sinh các hormone, khuyến khích phát triển mô mới và chính điều này sẽ giúp cơ thể bạn tự bảo vệ mình. Khi bạn nghỉ ngơi, đặc biệt là khi bạn ngủ, cơ thể sản sinh nhiều bạch cầu có thể tấn công các virus và vi khuẩn. Đây cũng là lý do tại sao nếu bạn không thể ngủ được, cơn sốt của bạn sẽ kéo dài hơn.

2. Uống nhiều nước

Nước rất quan trọng vì các chất lỏng có thể giúp loại bỏ độc tố, do đó quá trình chữa bệnh được thúc đẩy nhanh hơn. Lưu ý là đừng lạm dụng quá nhiều nước ép trái cây nguyên chất mà nên pha loãng những thức uống này với nước để hệ tiêu hóa sẽ không phải làm quá sức. Tránh uống đường và các loại nước ngọt tăng lực khác có chứa hóa chất có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, khiến cho hệ miễn dịch trong cơ thể khó khăn hơn khi chống lại bệnh tật. 

3. Ăn thức ăn nhẹ, nhạt hơn và ít chất bổ

Khi bị ốm, việc mất cảm giác ngon miệng là tất nhiên nên chán ăn cũng là lẽ bình thường. Bởi vậy bạn nên cung cấp thực phẩm nhẹ, nhạt có thể hữu ích cho dạ dày và hệ tiêu hóa, đặc biệt là khi bị ói mửa.

4. Tắm nước ấm

Một bồn nước tắm ấm có thể giúp hạ nhiệt cơn sốt. Tuy nhiên, không sử dụng phòng tắm không kín, nước mát hoặc dầu xoa. Chúng thường làm cho tình hình tồi tệ hơn khi bạn nhiễm lạnh. Thêm muối và một vài giọt dầu bạc hà hoặc tinh dầu hoa oải hương có thể giúp làm dịu cơ bắp và thư giãn cơ thể.

Theo SKĐS