Tại sao logo Apple lại là quả táo "cắn dở", sự thật đằng sau rất hay ho đấy

Ngọc Lam
Không cao siêu như nhiều câu chuyện được chia sẻ, lý do thật sự đằng sau logo quả táo "cắn dở" của Apple chắc chắn sẽ làm bạn phải bất ngờ.

Là một trong những thương hiệu thành công, Apple hiện đã quá nổi danh trong làng công nghệ toàn cầu. Cùng với sự nổi tiếng đó, logo quả táo "cắn dở" đã trở thành dấu hiệu nhận diện thương hiệu của hãng. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau sự ra đời đã được chính cha đẻ của logo này xác nhận và thực tế nó rất đơn giản.

Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple thì lý do miếng cắn xuất hiện để giúp người xem định hình rõ ràng hơn logo này là một trái táo thay vì một trái cherry. Điều đó có nghĩa, miếng cắn dở gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Ý nghĩa thực sự của logo Apple trên thực tế rất đơn giản.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng logo quả táo "cắn dở" được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing. Đây là người đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại và các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo. Tài giỏi là thế nhưng cuộc đời của ông là một chuỗi bi kịch. Năm 1954, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Vì vậy, khi tìm kiếm logo cho Apple, Steve Jobs và các cộng sự đã chọn hình ảnh trái táo cắn dở để tưởng nhớ đến Alan Turing và những đóng góp của ông.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Từng có nhiều ý kiến cho rằng logo quả táo "cắn dở" được Apple thực hiện để tưởng nhớ đến Alan Turing.

Một số quan điểm cũng cho rằng trái táo là biểu tượng của sự hiểu biết, kiến thức trong những câu chuyện như Adam - Eva hay Newton tìm ra trọng lực. Dù vậy, tất cả đều không được Apple xác nhận. Năm 2011, khi cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs được xuất bản, một chi tiết trong sách nêu lý do Steve Jobs đặt tên Apple vì đơn giản táo là loại quả ông yêu thích.

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Cũng có người cho rằng logo này liên quan đến câu chuyện Newton tìm ra trọng lực.

Đồng thời cũng nhắc đến sự ra đời của logo Apple: "Giám đốc thiết kế Rob Janoff được chỉ định thiết kế một cái mới. Steve Jobs đã đề nghị 'Đừng làm nó trở nên nhí nhố nhé'. Janoff bắt tay thiết kế hình quả táo đơn giản với hai phiên bản khác nhau, một hình nguyên cả quả và hình còn lại bị cắn dở.

Hình đầu tiên nhìn khá giống quả cherry vì thế Jobs chọn hình quả táo cắn dở. Ông cũng lấy phiên bản kẻ sọc 6 màu, màu ảo giác nằm giữa màu xanh lá cây và màu xanh da trời, mặc dù như thế sẽ khiến chi phí in đắt hơn rất nhiều. Phía trên tập sách quảng cáo, McKenna đặt một câu châm ngôn, được cho là của Leonardo da Vinci, mà sau đó trở thành nguyên tắc đối với việc thiết kế của Jobs: Đơn giản là sự tinh tế tối thượng".

Tại sao logo Apple lại là quả táo 'cắn dở', sự thật đằng sau rất hay ho đấy - Ảnh 1
Logo ban đầu của Apple được lựa chọn là phiên bản kẻ sọc 6 màu.

Điều này có lẽ đã làm những ai yêu thích "thuyết âm mưu" phần nào cảm thấy hơi thất vọng chút xíu! Tuy nhiên, đôi khi sự thật đằng sau một điều gì đó lớn lao chỉ mang ý nghĩa hết sức đơn giản.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Tại sao logo Apple lại là quả táo "cắn dở", sự thật đằng sau rất hay ho đấy tại chuyên mục Sành của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sành khác

Hướng dẫn cách nhận diện website lừa đảo

Người dân có thể sử dụng mục Tin tức trên ứng dụng VNeID hoặc truy cập vào trang thông tin tinnhiemmang.vn để thực hiện tra cứu thông tin các tên miền độc hại, lừa đảo nhằm bảo vệ an ninh, an toàn trên không gian mạng.

TikTok 'hồi sinh' tại Mỹ sau sự cố gián đoạn

TikTok đã khôi phục hoạt động tại Mỹ sau khoảng nửa ngày tạm ngừng dịch vụ, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Tổng thống đắc cử Donald Trump vì đã mang lại sự minh bạch cần thiết để thực hiện điều này.

Adobe ra mắt tính năng AI chỉnh sửa hàng nghìn bức ảnh cùng lúc

Adobe vừa cập nhật bộ công cụ AI Firefly với tính năng Firefly Bulk Create, cho phép người dùng chỉnh sửa hàng loạt ảnh với số lượng lên đến hàng nghìn bức chỉ trong vài giây. Đây là bước đột phá mới trong lĩnh vực thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả làm việc cho người dùng.

Cảnh báo hình thức lừa đảo từ cuộc gọi Deepfake

Kẻ gian đang lợi dụng công nghệ Deepfake để thực hiện các cuộc gọi lừa đảo. Chúng sử dụng hình ảnh công khai của nạn nhân để giả danh người thân trong cuộc gọi, nhằm tạo lòng tin và dụ dỗ nạn nhân chuyển tiền. Cẩn thận và kiểm tra kỹ trước khi thực hiện giao dịch là cách bảo vệ tốt nhất.