Tin giáo dục hôm nay – Hội thảo “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” lần 3

An Hảo
Tin giáo dục hôm nay - Ngày 19/12/2021, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo can thiệp rối loạn phát triển bằng hình thức online.

Theo đó, hội thảo “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” lần thứ 3 sẽ được tổ chức bởi Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, quy tụ các chuyên gia tâm lý giáo dục hàng đầu ở Việt Nam và các chuyên gia tại Mỹ và Nhật Bản. Cùng với sự góp mặt của các Trung tâm can thiệp sớm, trị liệu tâm lý cho trẻ rối loạn phát triển, các viện nghiên cứu trực thuộc Hội tâm lý, các trường đại học tại Việt Nam.

Theo đó, hội thảo “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” lần thứ 3 dự kiến sẽ được tổ chức bằng hình thức online
Hội thảo “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” lần thứ 3 dự kiến sẽ được tổ chức bằng hình thức online

Mục tiêu của hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn quy tụ các nhà khoa học cùng những người làm thực hành trong nước và thế giới nhằm trao đổi, cập nhật thông tin, chia sẻ những nghiên cứu và tri thức đúng đắn, có cơ sở khoa học, đồng thời định hướng cho dịch vụ và quan niệm của cộng đồng về can thiệp rối loạn phát triển ở trẻ em.

Tại cuộc hội thảo lần này các nhà khoa học sẽ đưa ra nhiều vấn đề chuyên môn thảo luận như:

Cơ sở lý luận và thực tiễn về các phương pháp can thiệp dựa trên bằng chứng khoa học: Lý luận về kiểu loại, nguyên nhân, cơ chế nảy sinh các rối loạn phát triển; Lý luận về các phương pháp điều trị, can thiệp dựa trên bằng chứng khoa học được áp dụng phổ biến trên thế giới và ở Việt Nam; Kinh nghiệm thực hành dựa trên bằng chứng. Các trường hợp can thiệp hiệu quả dựa trên các phương pháp có bằng chứng tại các trung tâm của Hội.

Vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ can thiệp rối loạn phát triển: Đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cho can thiệp rối loạn phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn cho dịch vụ can thiệp.

Vấn đề đạo đức hành nghề trong can thiệp rối loạn phát triển: Tiêu chuẩn hành nghề, tiêu chuẩn đạo đức của các can thiệp viên trên thế giới trong lĩnh vực can thiệp rối loạn phát triển; Áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn đạo đức trong thực tiễn can thiệp rối loạn phát triển ở Việt Nam nói chung, ở các Trung tâm trực thuộc Hội nói riêng.

Phối hợp liên ngành nhằm can thiệp rối loạn phát triển: Lý luận về sự cần thiết và thực tiễn về việc phối hợp liên ngành trong can thiệp rối loạn phát triển; Các ngành nghề, lĩnh vực có thể tham gia can thiệp rối loạn phát triển ở Việt Nam hiện nay.

Tình trạng rối loạn phát triển gây cản trở rất lớn đến sự trưởng thành của trẻ
Tình trạng rối loạn phát triển gây cản trở rất lớn đến sự trưởng thành của trẻ

Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác liên quan đến hoạt động can thiệp rối loạn phát triển hiện nay.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp nên Hội thảo lần này sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom, không giới hạn số lượng thành viên tham gia.

Link đăng ký tham gia hội thảo: https://bitly.com.vn/xh6xft

Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu tâm lý giáo dục như GS. TS Nguyễn Ngọc Phú (Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam), TS Trần Văn Công (Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội; Và các chuyên gia nước ngoài như: TS Francis Joseph McLaughlin - đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ, TS Cassandra Newsom, ĐH Alabama ở Birmingham, Hoa Kỳ, TS Andresa De Souza - Đại học  Missouri, Hoa Kỳ… Cùng nhiều nhà nghiên cứu, chuyên gia can thiệp trị liệu trẻ rối loạn phát triển.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Con đi trải nghiệm, phụ huynh: Người vui, người tủi, người lo lắng

Theo chia sẻ của các phụ huynh, hoạt động trải nghiệm, về cơ bản đều mang đến những khám phá mới mẻ, thú vị, bổ ích, niềm vui cho con. Tuy nhiên, việc những hoạt động này liệu đã thực sự đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh và đã thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia hay chưa thì còn nhiều câu hỏi cần phải giải đáp.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh có đang đi chệch quỹ đạo?

Môn học Hoạt động trải nghiệm đã đi vào giảng dạy chính thức tại các cấp học trên toàn quốc từ năm học 2020-2021 với ý nghĩa tốt đẹp là giáo dục nhân cách, kĩ năng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Vậy nhưng, trong quá trình giảng dạy đã nảy sinh những bất cập.