Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM - ông Bùi Hòa An cho biết, trong thời gian qua, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận tình trạng hành khách khó đón taxi và loạn giá taxi. Theo ông An, khu vực này nằm trong sân bay nên chịu trách nhiệm quản lý thuộc về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không miền Nam. Sở GTVT và Công an quận Tân Bình, lực lượng Thanh tra giao thông có trách nhiệm đảm bảo giải tỏa ùn ứ, kẹt xe phía ngoài.
"Thời gian qua, có 3 việc gây ra sự cố này. Cụ thể, do dự đoán không chính xác lượng khách đến sân bay, lượng khách tăng đột biến lên mức ngoài dự báo rất cao. Bên cạnh đó, các hãng taxi cũng như xe công nghệ mới hoạt động được 50% công suất. Nguyên nhân, do dịch Covid-19 một số tài xế về quê chưa trở lại TP cũng như tìm công việc khác. Do đó tài xế không đủ. Ngoài ra, mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đủ đáp ứng", Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói.

Theo dự báo, lượng khách tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian tới có thể giảm nhẹ so với đợt cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2022. Tuy nhiên, Cảng vụ Hàng không miền Nam vẫn được đề nghị sắp xếp thêm điểm đậu xe buýt và bổ sung xe có công suất lớn để hành khách lựa chọn nhằm giải quyết việc thiếu xe phục vụ tại sân bay này khi cao điểm.
Hiện nay, sân bay chỉ có 2 tuyến xe buýt phục vụ hành khách. Một tuyến di chuyển vào trung tâm thành phố và một tuyến di chuyển về Vũng Tàu nhưng ga đậu lại ở cảng hàng không quốc tế. Do sân bay trong một thời gian dài không hoạt động nên các tuyến buýt này cũng hoạt động không hiệu quả.
Ngoài ra, đa số các hành khách trong thời gian qua không muốn đi chung xe với những người khác để tránh tiếp xúc. Cùng với đó là hành lý cồng kềnh nên việc di chuyển lên xuống cũng gặp khó khăn. Vì vậy, Sở GTVT đang bàn thảo các biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề này trong những ngày tới.