Ngày 8/1, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải Cuộc thi mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam “Cảm xúc trong em” mùa 3 năm 2022 với chủ đề “Em yêu Việt Nam”.
Năm 2022, cuộc thi “Cảm xúc trong em” được phát động từ tháng 10 trên quy mô toàn quốc. Trong 3 tháng diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực từ phía cộng đồng và các em học sinh trên mọi miền tổ quốc với hơn 1.000 tác phẩm gửi về tham dự cuộc thi.
Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao sự sáng tạo và các ý tưởng độc đáo, sáng kiến mới lạ thể hiện được đúng chủ đề trong từng tác phẩm của các em. Theo Ban Tổ chức, nhìn chung, về mặt chuyên môn, các tác phẩm dự thi có sự đa dạng về ý tưởng, kết hợp màu sắc, hình thức, chất liệu, loại hình thể hiện (tranh vẽ, sản phẩm handmade, mô hình, truyện tranh...). Các bạn nhỏ đã được thoải mái sáng tạo không giới hạn, thể hiện các góc nhìn dưới con mắt trẻ thơ.
Cuộc thi là một sân chơi để các bạn nhỏ được chia sẻ những cảm xúc bình dị, tự nhiên theo lứa tuổi. Mỗi năm cuộc thi đều có một chủ đề riêng, mang những ý nghĩa khác nhau. Với chủ đề “Em yêu Việt Nam”, cuộc thi năm nay không chỉ tìm kiếm những bạn nhỏ có năng khiếu về hội họa mà thông qua đó giúp các bạn bày tỏ tình yêu quê hương đất nước một cách chân thành; truyền đi những thông điệp về tình yêu, sự biết ơn quê hương, đất nước, nơi các em được sinh ra, lớn lên và trưởng thành…
Điểm mới của chương trình năm nay là ngoài trao các giải thưởng chuyên môn, Ban Tổ chức còn trao các giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh nhí có bài thuyết trình tác phẩm tốt nhất; giải “Đại sứ ước mơ” cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vượt qua số phận để theo đuổi ước mơ nghệ thuật của mình và các giải vẽ kỹ thuật số.
Sau quá trình chấm giải kỹ lưỡng, đội ngũ giám khảo gồm các chuyên gia và đại diện từ các tổ chức uy tín trong lĩnh vực mỹ thuật và truyền thông đã chọn được 50 tác phẩm vào vòng Chung kết và trưng bày triển lãm trong lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ngày 8/1.
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Kim cương, 3 giải Vàng, 6 giải Bạc; 1 giải “Chiến binh truyền thông” cho thí sinh có video giới thiệu tranh hay nhất; 1 giải “Đại sứ ước mơ” cho thí sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn; 3 giải tác phẩm được yêu thích nhất cho tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất trên hệ thống cổng bình chọn online Facebook; 2 giải thưởng Họa sĩ kỹ thuật số dành cho các tác phẩm vẽ trên phần mềm máy tính.
Tại sự kiện, Ban Tổ chức thực hiện đấu giá tác phẩm đoạt giải Kim Cương và một số tác phẩm được triển lãm, qua đó thu được số tiền 34,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được chuyển cho Quỹ Trò nghèo Vùng cao (tiền thân là chương trình “Cơm có thịt”) để đóng góp xây dựng các điểm trường vùng cao và giúp đỡ những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.