8 thói quen tốt để cơ thể có sức đề kháng tốt
2017-08-26 08:39:39

Tập luyện

Tập luyện thường xuyên không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn giúp chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng.

Vậy tập luyện bao nhiêu mới là đủ. Theo Mayo Clinic- Khoa dịch vụ Con người và sức khỏe Mỹ, ấy nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi, hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2 ngày luyện độ dẻo dai. Đây chính xác là những gì bạn cần để duy trì sức khỏe.

2. Ngủ

Không phải ngẫu nhiên mà ngủ lại được xếp vào danh sách này. Khoa học chứng minh, ngủ giúp cải thiện trí nhớ, chống nhiễm bệnh, giảm stress, giúp kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc.

Theo một cuộc nghiên cứu của tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, các bạn thiếu niên nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm là tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

3. Uống nước chanh

Chanh được mệnh danh là loại quả tuyệt vời bởi tác dụng của chúng. Uống nước chanh ấm mỗi sáng giúp bạn thải độc, hỗ trợ hệ tiêu hóa, đem lại làn da trắng sáng, làm sạch gan, cải thiện tâm trạng.

4. Ăn uống lành mạnh

Chúng mình đang ở "tuổi ăn tuổi lớn" nên các ấy đừng lo ngại quá nhiều vào việc bị tăng cân. Điều các ấy cần chú ý là nạp vào cơ thể lượng protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch, vitamin, chất khoáng và nước, hạn chế đồ ăn đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn. Ăn uống đủ chất, lành mạnh và chế độ tập luyện hợp lí sẽ giúp các ấy luôn khỏe mạnh. 

5. Uống nước đầy đủ

Nếu bỗng dưng bạn cảm thấy miệng bị khô, mệt mỏi hay đau đầu? Đây đều là những dấu hiệu của việc mất nước.

Khi đó hãy bổ sung nước cho cơ thể ngay bạn nhé, bởi cơ thể sẽ không thể hoạt động đúng chức năng khi thiếu nước đâu.

Nhất là với các ấy bị sốt xuất huyết, việc bổ sung nước cho cơ thể phải đặt lên hàng đầu. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

6. Ăn sáng

Nhiều ấy có thói quen bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, đây là cách ăn uống không khoa học bởi bữa sáng mới là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. The WebMD (Cổng thông tin sức khỏe lớn nhất thế giới), rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm ra mối liên kết giữa ăn sáng và sức khỏe tốt, như cải thiện trí nhớ và sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim. 

Bắt đầu một buổi học ngày mới với cái bụng no sẽ giúp bạn khởi động hệ trao đổi chất và có năng lượng dồi dào.

7. Đánh răng, dùng chỉ nha khoa, súc miệng

Việc đánh răng không hề khó nhưng nhiều vẫn... quên. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là chăm sóc răng miệng. Một khoang miệng không khỏe có thể dẫn đến tổn thương trên mặt, các vấn đề về tim và tiêu hóa.

Bởi thế, ấy nhớ thường xuyên đi khám nha sĩ và đảm bảo dùng chỉ nha khoa, đánh răng và súc miệng hàng ngày nhé.

8. Ra ngoài trời

Đây chính là một việc không tốn một đồng xu nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Bởi vì, các nghiên cứu chỉ ra rằng không khí trong lành ở ngoài trời có rất nhiều tác dụng với cơ thể.

Như việc ở dưới ánh nắng mặt trời giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D, hỗ trợ hấp thụ calcium và phosphorous, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngay cả khi chỉ ngồi ngoài trời đọc sách cũng giúp cải thiện nồng độ serotonin và chống trầm cảm. Thật tuyệt vời phải không nào?

Hãy nhớ 8 việc này và áp dụng chúng hằng ngày teen nhé. 

Khải Nguyên

 

SỨC KHỎE KĨ NĂNG CƠ THỂ SỨC ĐỀ KHÁNG