Chuyên gia chia sẻ 5 nguyên tắc chạy nhanh giúp giảm cân hiệu quả
2017-01-06 12:00:49
Cách tốt nhất để giảm cân nhanh và hiệu quả là chạy bộ nhanh hơn, theo nữ vận động viên điền kinh Sanya Richards-Ross.

Dưới đây là những mẹo chạy nhanh để giảm cân tốt hơn được chia sẻ từ một trong những người chạy nhanh nhất hành tinh- nữ vận động viên điền kinh Sanya Richards-Ross.

1. Xác định mục tiêu

Sanya Richards-Ross chia sẻ: “Trước mỗi cuộc đua tôi thường hình dung mình đứng trên bục chiến thắng và đạt được mục tiêu đề ra. Điều này tạo động lực cho tôi rất nhiều".

Bạn hãy buộc chặt dây giày, đứng lên vỉa hè, nhắm mắt lại và đặt ra mục tiêu cụ thể trong tâm trí để quyết tâm thực hiện nhé. 

2. Chạy tại chỗ

Để cải thiện tư thế, bạn nên chạy tại chỗ trước gương. Với mỗi sải chân, bạn hãy chạy nâng cao đầu gối vuông góc với sàn nhà. Ức bàn chân là phần duy nhất của bàn chân tiếp xúc với sàn nhà. Di chuyển nhanh chóng để giảm thiểu số lượng thời gian bạn đang chạm vào sàn nhà.

Hãy chạy bộ 2-3 phút mỗi ngày để thích nghi và dần dần tăng cường thời gian, tốc độ lên nhé.

3. Luyện tập bài tập có cường độ cao

Nếu bạn muốn chạy nhanh, bạn cần tăng cường cơ bắp.

Hãy tập các bài có cường độ cao như squat, deadlift, power clean nha. 

4. Đặt mục tiêu nhỏ và tăng dần

Chuyên gia sức khỏe cho hay, khi thiết lập mục tiêu đầu tiên, bạn nên để mục tiêu nhỏ và dễ dàng đạt được. Một khi bạn đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tràn đầy sinh lực cho kế hoạch tiếp theo để tăng mức độ lên. 

Điều này cũng đúng với tốc độ bạn nhé. 

5. Tạo cho mình câu thần chú

Trước khi chạy, Sanya Richards-Ross thường tự động viên mình bằng cách nói vài câu như “Không ai có thể đánh bại tôi”. 

Nếu bạn đang cố gắng duy trì động lực để chạy nhanh hơn, hãy tự tạo ra một câu thần chú hay câu nói động viên cho riêng mình rồi đặt trước gương phòng tắm, cài lên nền điện thoại hay sử dụng nó như là một lời nhắc nhở hàng ngày xem sao nhé.

QQsan

Nguồn: WH 

CHẠY NHANH GIẢM CÂN CHẠY NHANH GIẢM CÂN