Tuyệt chiêu xử lí 6 rắc rối lớn trong "ngày ấy"
2016-12-25 09:22:22
Đến kỳ nguyệt san, hầu hết các nàng đều mệt mỏi, khó chịu khi phải chịu đựng sự đau đớn và co thắt ở bụng. Hãy thoải mái bước qua kỳ “đèn đỏ” vì bạn bằng 6 mẹo dưới đây nhé.

 

 

1. Mệt mỏi

Với rất nhiều XX, mệt mỏi là triệu chứng phổ biến nhất mỗi lần “đến tháng”. Tình trạng này bắt nguồn từ việc mất cân bằng hormone nên khiến bạn thấy đặc biệt rã rời.

Phương pháp:

Hãy tránh ăn đồ ngọt trong suốt những "ngày ấy" và tích cực tập luyện vào tuần trước khi nguyệt san "gõ cửa". Nếu cảm giác mệt mỏi vẫn không thuyên giảm, tắm bằng nước ấm cũng sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

2. Đau bụng

Một nghiên cứu mới đây gợi ý rằng, tình trạng viêm nhiễm có thể là nguyên nhân dẫn tới mọi cơn đau.

Phương pháp:

Hãy chuẩn bị cho "ngày ấy" của bạn bằng những thực phẩm kháng viêm như củ nghệ. Tránh đồ ngọt, đồ mặn và quá nhiều caffeine- chúng đều có thể làm bạn tồi tệ hơn đấy. Và nhớ bổ sung đủ chất xơ trong bữa ăn hàng ngày nữa nhé. Tập Yoga cũng là một lựa chọn tốt.

3. Nổi mụn

Nổi mụn là điều dễ nhận thấy nhất ở các nàng trong những "ngày ấy". Đó là do “tàu lượn siêu tốc” mang tên hormone có nhiệm vụ kiểm soát mọi thứ tác động lên làn da.

Phương pháp:

Tránh ăn đồ ngọt và mặn. Bổ sung thêm rau và trái cây vào bữa ăn của bạn là cách tốt để tránh nguy cơ mọc mụn.

Bạn cũng có thể thử đắp mặt nạ bùn - loại giúp làm sạch sâu lỗ chân lông 1 tuần trước ngày “đèn đỏ”. Nếu mụn vẫn tấn công khuôn mặt bạn, có thể thử trị mụn bằng mỹ phẩm chứa acid salicylic như bạn vẫn thường làm và chọn loại dưỡng ẩm không dầu giúp da không bị mất nước.

4. Stress

Cảm giác căng thẳng là một rắc rối thực sự vì, một lần nữa, sự dao động của lượng hormone khiến cảm xúc của bạn thăng giáng bất thường.

Phương pháp:

Tập yoga và thiền thực sự là lựa chọn tối ưu cho bạn trong trường hợp này. Hãy dành ra vài phút để hít thở, vươn vai và gạt bỏ mọi ưu tư trong đầu mỗi buổi sáng sẽ khiến mọi thứ suôn sẻ hơn rất nhiều.

5. Tâm trạng đi xuống, dễ cáu kỉnh

Tương tự stress, việc cảm giác dễ nổi khùng lên, dù trước một việc nhỏ nhặt, hoàn toàn có thể ghé thăm bạn trong thời gian “đèn đỏ”.

Phương pháp:

Bạn biết chứ, cảm giác nóng thực sự có thể giúp bạn loại bỏ cái nóng trong đầu, vì vậy, hãy uống nước ấm hay tắm nước nóng có nhỏ vài giọt tinh dầu.

Một buổi tập luyện cường độ cao một chút cũng có thể làm cảm giác giận dữ, cáu kỉnh nguôi ngoai đó nha. Nhớ rằng, ở giai đoạn này, mọi cảm xúc của bạn đều mạnh hơn thường ngày khá nhiều. Vì vậy, hãy cố gắng để không trút những bực tức, tiêu cực lên bạn bè hay người thân nhé.

6. Cảm thấy buồn bã

Những "ngày dâu" có thể khiến bạn nhanh chóng xuống tinh thần, đôi khi theo một cách khá dữ dội. Thủ phạm không ai khác chính là hormone, chính xác là sự thay đổi hormone trong thời kì này.

Phương pháp:

Nói chuyện với một người bạn hay người thân trong gia đình, hoặc một cố vấn nếu các nàng thấy quá mức buồn bã, chán nản.

Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc cơ thể mình bằng cách tập yoga hay áp dụng các kỹ thuật kháng viêm như lựa chọn đồ ăn để giảm bớt sự trầm trọng của cảm xúc.

Hơn hết, mỗi nàng hãy cố gắng tìm kiếm những thứ giúp bản thân thấy phấn chấn hơn và có thể cười vui hơn trong thời gian “đèn đỏ” như một bộ phim hài yêu thích hay một trò chơi với bạn thân chẳng hạn. Có thể thật khó để giao lưu trong thời gian này, nhưng nó thực sự sẽ giúp bạn vững vàng hơn đấy!

QQsan (tổng hợp)

Ảnh: Tùm lum chuyện

 

 

 

XX NGÀY ẤY NGÀY ĐÈN ĐỎ XX ĐAU BỤNG NGÀY ẤY