Vì sao bạn nên ăn ngô vào mùa mưa?
2017-07-30 14:46:26
Ngô rất giàu vitamin, magiê, kali và vitamin B, khoáng chất và chất xơ còn cung cấp một số lợi ích sức khỏe cho bạn.

Ngô là thực phẩm được khá nhiều nhiều người ưa chộng bởi ngon và rất dễ chế biến, nhất là có sẵn trong mùa mưa. Nhưng hơn cả, chuyên gia khuyên chúng ta nên ăn ngô bởi những lợi ích tuyệt vời.

Hãy cùng xem một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của ngô, để bạn nên biết để không bỏ lỡ cơ hội ăn ngô vào mùa mưa này nhé.

1. Tốt cho tiêu hóa

Ngô giàu chất xơ ăn kiêng, chứa cả sợi hòa tan và không hòa tan. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ không hòa tan cao, giúp ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về đường ruột bằng cách thúc đẩy phân mềm và cồng kềnh có thể di chuyển dễ dàng qua ruột.

Nếu các ấy muốn tránh hội chứng tiêu chảy thì ngô là một gợi ý tuyệt vời. 

2. Ngăn ngừa thiếu máu

Ngô chứa một lượng sắt đáng kể, là một trong những khoáng chất thiết yếu để hình thành các hồng cầu mới.

3. Tốt cho tim

Dầu trong bắp ngô có chứa một hỗn hợp axit béo tối ưu, do đó cho phép các axit béo omega-3 loại bỏ cholesterol xấu và thay thế chúng tại các vị trí liên kết. Điều này ngăn ngừa các động mạch bị tắc, do đó làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

4. Tăng năng lượng

Không phải ngẫu nhiên ngô được chọn trở thành "thứ quà" buổi sáng ngon lành, hay những bữa tối muộn. Bởi ngô là một thực phẩm có nhiều chất bột, chứa một lượng carbohydrate cao, cung cấp cho bạn một lượng năng lượng khổng lồ.

Thực phẩm này còn giúp ấy đảm bảo não bộ và hệ thần kinh hoạt động tốt.

5. Giảm cholesterol xấu

Ngô ngọt rất giàu vitamin C, carotenoids (là những chất có màu vàng, cam và hơi pha đỏ, có nhiều trong thực vật) và bioflavonoids (là chất có trong vỏ của các loại trái cây họ cam quýt xanh) giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách kiểm soát mức cholesterol và tăng lượng máu.

Ngô có thể chế biến thành nhiều món ngon như ngô xào, ngô chiên, sữa ngô...

6. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Chất xơ trong ngô giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường, làm chậm lại tốc độ glucose hoặc đường được đưa vào trong dòng máu.

7. Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong ngô bắp có khả năng chống lại và loại bỏ các gốc tự do có thể gây ung thư.

Các ấy đã có lí do để bổ sung ngô vào thực đơn hằng ngày của mình chưa nào?!

Tố Như

 

NGÔ SỨC KHỎE DINH DƯỠNG ĂN NGÔ VÀO MÙA MƯA