Không tốn thời gian tính toán calo cho bữa ăn, bí quyết nằm ngay trên đôi bàn tay của bạn

Khiết Anh 15:53 29/11/2019

Đối với các bạn nam, số lượng thức ăn được khuyến nghị thường không lớn hơn cỡ 2 lòng bàn tay. Còn với các bạn nữ, bữa ăn của họ không lớn hơn kích thước của một lòng bàn tay.

Hướng đến một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, chúng ta thường phải cân đo đong đếm từng chút calo cho bữa ăn của mình. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như có thể thu thập đầy đủ thông tin về một bữa ăn dinh dưỡng, chúng mình mang đến cho bạn một thủ thuật tính toán nho nhỏ, đảm bảo bạn sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và không tăng cân.

Đối với các bạn nam, số lượng thức ăn được khuyến nghị thường không lớn hơn cỡ 2 lòng bàn tay.

Đối với các bạn nữ, một bữa ăn dinh dưỡng không lớn hơn kích thước của một lòng bàn tay.

Protein- Một lòng bàn tay

Dù các sản phẩm giàu protein như ức gà, cá, trứng, phô mai và sữa chua Hy Lạp đều tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên tiêu thụ quá mức. Vì vậy, lòng bàn tay giúp bạn biết phần protein của bạn khoảng cỡ như thế nào.

Carbonhydrat bằng “một cú đấm”

Số lượng carbs được tìm thấy trong bánh mì, ngũ cốc, gạo, khoai tây nên được giới hạn ở khích thước nắm tay của bạn. Bằng cách này bạn sẽ quản lý được lượng calo cần nạp vào cơ thể mà không hề tăng cân.

Đối với các bạn nam, 2 bàn tay nắm chặt vào nhau sẽ chỉ ra đúng số lượng mì ống mà họ nên tiêu thụ. Đối với các bạn nữ thì chí giới hạn ở 1 nắm tay.

Phô mai- 2 ngón tay

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của phô mai đối với chúng ta. Tuy nhiên nó không phải là một thực phẩm lành mạnh để ta có thể ăn một lượng lớn. Vì vậy, một phần pho mát khoảng 2 ngón tay sẽ giúp bạn đủ thỏa mãn cơn thèm mà không gây hại cho sức khỏe hay dáng người của bạn.

Chất béo- đầu ngón tay

Chúng ta không cần phải tiêu thụ nhiều chất béo mỗi ngày. Do đó, đầu ngón tay của bạn sẽ chỉ ra lượng chất béo được cơ thể chấp nhận thu nạp mỗi ngày.

Trái cây và rau quả- 2 bàn tay đầy đủ

Trái cây tươi và rau xanh mà bạn cần tiêu thụ mỗi ngày nên có kích thước bằng 2 lòng bàn tay chập vào nhau. Đối với sinh tố hay nước ép, bạn cần uống 150 ml mỗi ngày bởi vì ở dạng này chúng có chứa nhiều đường hơn so với trọng lượng của một sản phẩm thô.

Chất ngọt- một ngón tay cái

Những món như kẹo, socola, mứt hay bơ đậu phộng đều chứa rất nhiều đường. Chắc chắn chúng rất ngon nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Một viên kẹo bằng đầu ngón tay cái là đủ cho cơ thể bạn rồi!

Tráng miệng- một nắm tay kín

Các món tráng miệng như kem, bánh và nhiều hơn thế nữa nên được hạn chế. Bằng cách nắm chặt bàn tay, bạn có thể đo lượng đồ tráng miệng bạn có thể ăn. Nếu chúng lớn hơn nắm tay của bạn thì e rằng cân nặng của bạn sắp sửa thay đổi đó!