Youtube cạnh tranh với TikTok bằng tính năng Shorts mới

tổng hợp 07:22 17/09/2020

Lúc TikTok đang lâm nguy ở Mỹ trước lệnh cấm ở Tổng thống Trump, các đối thủ khác như Instagram Reels, Triller cố thu hút người dùng và nay YouTube đã tham gia cuộc chiến với Shorts.

TikTok hiện là ứng dụng chia sẻ video phổ biến nhất với một số công ty công nghệ Mỹ tranh nhau để mua nó. 

Shorts của YouTube được thử nghiệm đầu tiên ở Ấn Độ

Ngày 14/9, YouTube chính thức công bố Shorts, tính năng tạo video ngắn nằm ngay trong ứng dụng chính. Dù công ty con của Google gần đây đã làm nổi bật các video chỉ vài giây trong ứng dụng di động của mình, Shorts sẽ nâng cấp mọi thứ bằng cách cung cấp các công cụ tạo video tương tự trên TikTok và Instagram Reels.

Tính năng này bắt đầu dưới dạng bản Beta và hiện có sẵn ở Ấn Độ với mỗi video từ 15 giây trở xuống. Nhiều video clip có thể được xâu chuỗi lại với nhau và YouTube tận dụng thư viện nhạc bản quyền rộng lớn cho phép bạn quay phim với nhiều giai điệu nền.

Người dùng sẽ thấy bộ đếm thời gian và đếm ngược khi bắt đầu quay, có thể kiểm soát tốc độ ghi hình và thêm vài tùy chọn sáng tạo.

Để mọi người dễ thấy và sử dụng Shorts, YouTube làm nổi bật nút hình dấu (+) ở giữa thanh điều hướng phía dưới giao diện ứng dụng. Sau khi bấm nút này, bạn chọn Create a short để quay video ngắn.

Tạo video ngắn trong ứng dụng YouTube

Dẫu YouTube vừa nhảy vào cuộc đua với TikTok nhưng trên nền tảng này có sẵn rất nhiều video ngắn. Video đầu tiên được tải lên YouTube cách đây 15 năm cũng có thời lượng chỉ 18 giây.