Dùng điện thoại lướt web hay chat chit với bạn bè trước khi đi ngủ đã thành thói quen khó bỏ của nhiều bạn rồi. Tuy nhiên, hành động này gây ra nhiều tác hại khôn lường cho bộ não và đôi mắt của bạn.
Nếu còn tiếp tục giữ thói quen xấu này, hãy cẩn thận với các vấn đề sức khỏe có thể gặp phải dưới đây:

Suy giảm thị lực

Chắc hẳn nhiều bạn đã biết ánh sáng xanh của màn hình điện thoại là "kẻ thù" cho đôi mắt. Chưa kể, khi ngủ thì chúng ta sẽ phải tắt hết đèn trong phòng, nhưng lúc này mà lại ôm điện thoại trong đêm thì môi trường thiếu sáng như vậy có thể gây hại tới đôi mắt của bạn.

Thậm chí, nếu tình trạng này tiếp diễn trong nhiều tháng liên tiếp, nguy cơ cao bạn có thể bị mù mắt.

Da sẽ đua nhau già trước tuổi

Khi dùng điện thoại vào ban đêm, màn hình điện thoại phát sáng sẽ hút các hạt mịn trong không khí. Muốn nhìn rõ màn hình, chúng ta thường dí sát mắt vào điện thoại và điều này có thể làm bụi bẩn từ điện thoại lây truyền trực tiếp sang da mặt.

Đặc biệt, trước khi ngủ thì chúng ta sẽ phải tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ nên lúc này lỗ chân lông trên da mặt đang mở, từ đó làm các hạt nhỏ trong không khí bít kín lỗ chân lông trên da. Làn da bí bách không được thở sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, từ đó khiến da nổi mụn trứng cá, mụn bọc...

Ngoài ra, da mặt cũng sẽ trở nên tối đen, thiếu sức sống vì luồng ánh sáng xanh từ điện thoại chiếu vào ban đêm.

Tổn thương cột sống cổ

Dùng điện thoại trước khi ngủ về lâu dài có thể gây thoái hóa đốt sống cổ. Do khi dùng điện thoại trên giường, bạn thường co gập người và duỗi cổ nhiều về phía trước. Thói quen này có thể gây đau mỏi lưng cổ vào ngày hôm sau và không hề tốt cho cột sống cổ của bạn.

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Nhiều người sẽ cảm thấy khó ngủ hơn sau khi dùng điện thoại bởi ánh sáng từ màn hình điện thoại chiếu vào sẽ gây ức chế quá trình tiết melatonin trong não.

Melatonin là hormone kiểm soát giấc ngủ của con người, chỉ khi melatonin được tiết ra với số lượng lớn thì cơ thể con người mới nhanh buồn ngủ và có thể chìm vào giấc ngủ sâu. Còn một khi quá trình tiết melatonin bị ức chế, cơ thể con người sẽ khó đi vào giấc ngủ.