Nếu bạn tìm kiếm Diet Coke hay bimbim Lay's ở một vài nước châu Âu thì bạn thực sự gặp may vì chúng chưa bị đổi tên khi ra khỏi Hoa Kỳ. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy chúng dưới cùng một tên ở vài nước vì các công ty đã thay đổi để thu hút người mua, tránh xung đột hoặc ngăn chặn sự khó hiểu khi bị pha trộn ngôn ngữ.
Lay's
Khoai tây chiên Lay có rất nhiều tên ở các quốc gia khác nhau. Ở Anh và Ireland chúng là Walkers, cái tên Chipsy sẽ tồn tại ở Ai Cập, Smith’s ở Úc, Sabritas ở Mexico và Margarita ở Colombia.
Downy
Nước xả vải Downy mà chúng ta vẫn thấy hằng ngày, khi xuất sang Châu Âu, Nga và Nhật Bản thì nó lại được biết đến với cái tên Lenor.
Tide
Tide là thương hiệu bột giặt nổi tiếng bởi nó được bày bán ở rất nhiều nước trên thế giới. Để phù hợp với văn hóa của từng địa phương mà tên gốc Tide đã được thay đổi một cách rất linh hoạt. Cụ thể, ở Anh chúng được biết đến với tên gọi Daz, Ace ở Puerto Rico và Mỹ Latinh, Alo (có nghĩa là lời chào) ở Thổ Nhĩ Kỳ, Vizir ở Ba Lan và Fab ở Hồng Kông và Malaysia.
Diet coke
Ở một số quốc gia, từ ăn kiêng không được dùng để mô tả đồ uống có hàm lượng calo thấp. Vì thế, nếu bạn muốn uống Diet Coke ở Châu Âu, Malaysia hoặc Mexico bạn nên tìm một lon Coca-Cola Light để thay thế.
Socola Dove
Dove ở Mỹ và Galaxy ở Anh đều khởi nghiệp với tư cách là một công ty độc lập. Năm 1986, công ty mẹ của Dove là Mars đã mua lại thương hiệu Galaxy nhưng không đổi tên vì nó vốn đã rất nổi tiếng. Chính vì thế mà ngày nay, nếu bạn thấy một thanh Socola có tên Galaxy ở Ireland, Úc, Trung Đông hay Ấn Độ thì nó vẫn có hương vị tương tự như Dove mà thôi.
Budweiser
Khi Budweiser đến châu Âu, họ biết rằng thương hiệu này đến từ nhà sản xuất bia mang tên Budweiser Budvar. Nhưng vì cái tên quá dài nên người châu Âu đã đổi tên thành Bud để dễ nhớ hơn.
KFC
Tại Quebec, Canada tồn tại luật ngôn ngữ nghiêm ngặt đời hỏi nhiều thương hiệu phải chứa đựng trong nó ít nhất một từ tiếng Pháp. Đó là lý do vì sao mà Kentucky Fried Chicken (KFC) phải đổi tên thành Poulet Frit Kentucky (PFK).
Mr. Clean
Mr. Clean là một từ rất cơ bản nên nó thường được thay đổi để phù hợp với ngôn ngữ của từng địa phương. Bạn có thể tìm mua một chai Mr. Clean dưới cái tên Don Limpio ở Tây Ban Nha, Maestro Limpio ở các nước Mỹ Latinh, Meister Right ở Đức, Pan Right ở Ba Lan hoặc Mr. Right ở Bulgaria, Nga và Hy Lạp.