Nước là "thần dược" đối với sức khoẻ nói chung và với não bộ nói riêng. Tuy nhiên, có một số loại nước vẫn cần liệt vào "danh sách đen" trong những ngày thi cử bởi nó gây ảnh hưởng không tốt tới trí nhớ của bạn.

Các loại nước ngọt hầu hết đều chứa nhiều đường và chất bảo quản. Việc hấp thụ hàm lượng lớn fructose trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của não. Thay vào đó, các bạn chỉ nên uống các loại nước quả tự nhiên, chỉ nên cho ít đường hoặc tốt nhất là không nên cho đường.

Cà phê chỉ giúp tỉnh táo trong thời gian ngắn, nhưng sau đó sẽ gây mất ngủ, dẫn tới hệ quả là giảm trí nhớ, nhanh quên. Thế nên, cà phê không được khuyến khích sử dụng trong các kì thi.

Nước chanh, cam không đường hoặc quá ít đường, hay bất kể loại nước nào quá chua đều có thể gây giảm sút trí nhớ. Nguyên nhân là do chúng gây mất cân bằng độ pH trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tới chức năng của não bộ, gây mất tập trung và ảnh hưởng không tốt đến trí nhớ.

Những đồ uống này không chỉ chứa nhiều đường mà còn nhiều axit, ảnh hưởng không tốt tới dạ dày. Khi đó, não bộ cũng bị ảnh hưởng theo bởi bạn dễ bị mất tập trung. Nếu uống loại đồ uống này sau 20h còn có thể gây mất ngủ và ảnh hưởng tới trí nhớ nữa.

Theo kenh14