Từ ngày hôm nay (16/11/2018), 3 nhà mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone chính thức triển khai cung cấp dịch chuyển mang giữ nguyên số cho khách hàng dùng thuê bao trả sau. Trong thời gian tới, 3 “ông lớn” sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ với thuê bao trả trước.
Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ trả mức phí trọn gói 60.000 VNĐ bao gồm các khoản: phí chuyển đổi và SIM mới. Đồng thời, thuê bao phải đảm bảo hoàn tất các hợp đồng, cam kết và thanh lý hợp đồng với nhà mạng chuyển đi trong thời gian không quá 60 ngày kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Nếu quá thời hạn, các thuê bao không hoàn tất sẽ bị trả lại nhà mạng ban đầu.
Các trường hợp không được chuyển mạng gồm: thuê bao đăng ký thông tin không chính xác, thuê bao vi phạm các hành vi quy định tại điều 12 Luật Viễn Thông, thuê bao đang có khiếu nại, tranh chấp về sử dụng dịch vụ và vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch đối với doanh nghiệp chuyển đi cũng có thể bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.
Cách chuyển mạng giữ nguyên số
Bước 1: Gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số
Chuyển đến mạng Viettel:
Gọi tới tổng đài: 1800.8098
Truy cập website: https://viettel.vn/chuyenmanggiuso
Sử dụng ứng dụng My Viettel
Đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch Viettel
Chuyển đến mạng MobiFone:
Gọi tới tổng đài: 1900.1090
Truy cập website: https://chuyenmang.mobifone.vn/
Sử dụng ứng dụng My MobiFone
Đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch MobiFone
Chuyển đến mạng VinaPhone:
Đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch VinaPhone
Bước 2: Đến các cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến làm thủ tục chuyển mạng giữ số.
Bước 3: Nộp cước chuyển mạng ở các cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến và nhận SIM trắng.
Bước 4: Soạn YCCM gửi 1441 (miễn phí) để đăng ký
Bước 5: Chờ kết quả chuyển mạng qua tin nhắn. Nếu được duyệt, thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Nếu chưa được duyệt, thuê bao sẽ nhận được thông báo lý do từ chối và cần ra cửa hàng của nhà mạng chuyển đến hoàn thành thủ tục.
Bước 6: Cuối cùng, thuê bao có thể lắp SIM mới và để sử dụng theo lịch thông báo của Trung tâm chuyển mạng quốc gia.
Lưu ý: Khi muốn huỷ chuyển mạng, khách hàng soạn tin nhắn SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441.