Theo thông báo từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển, do thời tiết không thuận lợi nên sẽ mất tối thiểu 10 ngày để sửa lại tuyến cáp biển AAG, thời điểm sớm nhất hoàn thành việc sửa chữa là ngày 21.8.
Nhưng mới đây, đơn vị này đã cho biết, tình trạng truy cập internet chậm do đứt cáp sẽ kéo dài thêm khoảng 3 ngày so với dự kiến.
Theo lịch trình, thời gian dự kiến hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố của các cáp nhánh S11 hướng HongKong và S1B hướng Singapore lần lượt là 23h ngày 22/8 và trong ngày 24/8/2016, thay vì sửa xong 6h sáng ngày 21/8 và 5h sáng ngày 18/8/2016 như kế hoạch dự kiến đã được thông báo vào ngày 5/8/2016.
Ảnh minh họa.
Cụ thể, với cáp nhánh S11 hướng HongKong của tuyến AAG, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi vào 13h ngày 18/8 (kế hoạch cũ là vào 6h sáng 16/8) và kết thúc công việc sửa chữa vào 23h ngày 22/8/2016, chậm 1 ngày so với kế hoạch cũ.
Còn đối với nhánh cáp S1B hướng Singapore, theo kế hoạch mới sẽ được tiếp cận vị trí cáp lỗi vào 6h sáng ngày 17/8/2016 và kết thúc việc sửa chữa cáp trong ngày 24/8/2016.
Đây cũng là thời điểm công tác khắc phục sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG hoàn thành, 100% kênh truyền trên tuyến cáp được khôi phục và hoạt động ổn định.
Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 2/8 và 3/8/2016, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố. Cụ thể, vào 17h35 ngày 2/8, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách HongKong 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão Nida ở Biển Đông.
Vào sáng ngày 3/8/2016, tuyến cáp này tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore. Phân đoạn cáp đi Hong Kong của tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương bị đứt, khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến AAG đều bị ảnh hưởng.
PV (Tổng hợp)