Mới đây, Facebook đã có những tiết lộ về logo mới của mình cho các ứng dụng Facebook, WhatsApp, Instagram và hơn thế nữa. Nếu như trước đây, logo cũ chỉ có mỗi dòng chữ Facebook nhàm chán thì bây giờ màu sắc của nó sẽ được thay đổi sinh động hơn, tương thích với màu sắc biểu tượng của từng ứng dụng.
Mẫu logo của Facebook vẫn được giữ nguyên và logo mới sẽ được đưa vào sử dụng trong tuần tới thay vì dấu chữ Facebook màu xanh truyền thống.
Sau 15 năm kể từ khi thành lập, Facebook luôn sử dụng nhãn hiệu xanh của mình để đại diện cho toàn bộ công ty. Cho đến hiện tại, chiếu theo sự vận động của toàn xã hội mà Facebook ngày càng mở rộng hơn như một thương hiệu lớn và công ty cảm thấy dường như cần có sự phân biệt với những mạng xã hội khác mà họ đã xây dựng.
Logo mới sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh và được thiết kế thuận theo yêu cầu tạo ra sự khác biệt giữa các ứng dụng và hình ảnh công ty. Chia sẻ về vấn đề này, giám đốc Marketing của Facebook cho biết: “Người dùng nên biết những công ty nào sản xuất ra những sản phẩm mà họ sử dụng”.
Bên cạnh đó, logo mới sẽ tạo nên cảm giác như thể là một nỗ lực để giữ cho các thương hiệu của Facebook khác biệt hơn trong bối cảnh cạnh tranh không ngừng nghỉ.
Ngoài ra, việc thay đổi tên công ty mẹ Facebook cũng đang được đưa ra xem xét. Nhưng có vẻ nó không được khả quan do người dùng cho rằng mục đích của việc làm này là Facebook muốn che giấu đi những vấn đề của mình.