Nhóm tự xưng “những người hâm mộ nhiệt thành của Flappy Bird” cho biết đã mua được bản quyền của trò chơi. Họ khẳng định tựa game huyền thoại sẽ trở lại trên điện thoại Android và iOS vào năm sau.
Những người đứng sau dự án này cho biết đã sở hữu bản quyền trò chơi từ Gametech, một công ty lạ, chưa rõ mối liên kết với cha đẻ Flappy Bird. Theo IGN, quỹ này cũng đạt thỏa thuận với nhà phát triển Piou Piou vs. Cactus. Đây vốn là trò chơi có tranh chấp bản quyền, khi ra mắt trước và có lối chơi tương tự Flappy Bird.
“Thật tuyệt khi thấy Piou Piou có sức ảnh hưởng lớn thế nào đến các nhà phát triển và game thủ trong nhiều năm qua. Tôi được làm việc với đội ngũ hâm mộ và sáng tạo tận tụy, những người đam mê và cùng nhau đưa Flappy Bird trở lại, Kek, nhà phát triển Piou Piou vs. Cactus cho biết.
Trong khi đó, Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của Flappy Bird lại hoàn toàn không được nhắc đến. Một số trang tin quốc tế cho biết đã liên hệ với ông Đông nhưng chưa nhận được phản hồi. Các tài khoản mạng xã hội của người này cũng không có hoạt động trong thời gian dài. Ở phần mô tả, ông Đông vẫn cho biết bản thân đang làm việc tại công ty mình sáng lập từ 2011, nơi phát hành Flappy Bird và nhiều trò chơi khác.
Trên trang web, nhóm phát triển Flappy Bird mới mô tả phiên bản sẽ có nhiều chế độ chơi, cùng các nhân vật khác để người dùng trải nghiệm. Trong đó, kiểu thiết kế ống khói cùng những chú chim có thể điều khiển vẫn là cốt lõi.
Sau khi Flappy Bird biến mất hồi 2014, các bản sao chất lượng thấp của nó bắt đầu tràn ngập các cửa hàng ứng dụng. Trong khi những tổ chức khác tìm cách mua lại bản quyền nhãn hiệu trò chơi. Theo The Verge, Nguyễn Hà Đông có ý định đem tựa game trở lại, nhưng quy tắc từ Apple trên App Store ngăn cản kế hoạch.
Cụ thể, nhà phát triển sẽ mất quyền sở hữu tên ứng dụng khi họ xóa nó. Đồng thời, việc khởi chạy lại là bất khả thi khi một đơn vị khác đang dùng nhãn hiệu đó.
Thời kỳ đỉnh cao, Flappy Bird là app được tải nhiều nhất thế giới, dẫn đầu ở 100 quốc gia và đạt trên 50 triệu download. The Verge ước tính với thành tích này, Nguyễn Hà Đông có thể thu về khoảng 50.000 USD mỗi ngày chỉ từ quảng cáo. Thành công của trò chơi đến từ hiệu ứng lan truyền ở Internet, được chơi bởi những YouTuber nổi tiếng như PewDiepie cùng gameplay “gây nghiện”.
Đến tháng 2/2014, sau thời gian dài chịu đựng sự nổi tiếng quá nhanh, cùng áp lực từ những tác hại của trò chơi, Nguyễn Hà Đông thông báo gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các chợ ứng dụng. “Có thể gọi Flappy Bird là một thành công của tôi. Nhưng nó cũng hủy hoại cuộc sống đơn giản của tôi. Vậy nên giờ tôi ghét nó”, ông Đông viết trên Twitter (giờ là X).
Sau đó, Nguyễn Hà Đông ra mắt nhiều trò chơi di động khác, nhưng không dự án nào tái lập thành công như Flappy Bird.