TP. Hồ Chí Minh những ngày trở bệnh khiến việc mua sắm lương thực, thực phẩm trở nên khó khăn hơn. Đã có không ít bạn phải ăn tạm mì tôm để sống qua ngày. Chính vì thế, những mặt hàng bày bán trên mạng dù quá quen thuộc vẫn làm nhiều người nhớ nhung.
Điển hình như mới đây, một cửa hàng bán bánh chưng vẫn mở cửa trong mùa dịch để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, quán chỉ bán online chứ không bán trực tiếp tại cửa hàng. Mỗi một đơn hàng đều được chủ quán đóng gói cẩn thận và gọi ship giao đến tận nơi.
Trong quá trình tư vấn thì chủ quán bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung: "Em hết tiền, cho em xin một cái đi, em trả ship cũng được". Không một lời thắc mắc hay lo ngại bản thân bị lợi dụng, chủ quán liền trả lời: "Nhắn địa chỉ đi, em gửi ạ. Em không lấy ship đâu. Anh ơi em nói thật".
Không mảy may suy nghĩ đến giá tiền của chiếc bánh chưng mà khi thấy có người cần giúp đỡ là lập tức đồng ý giúp liền. Vị khách nhận được câu trả lời đã rất xúc động: "Cảm ơn shop, em khổ quá mà. Ăn mì gói gần tháng, thấy bánh chưng thèm quá! Cảm ơn shop rất nhiều".
Chính sự dứt khoát đó của chủ cửa hàng đã khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ. Không ít người cảm thấy nghẹn lòng khi đọc được những dòng tin nhắn ngắn ngủi giữa chủ shop và vị khách.
Lòng tốt luôn ở khắp mọi nơi, chỉ cần mở lòng sẽ luôn có người sẵn sàng giúp đỡ bạn. Và khi thấy người khác cần giúp đỡ cũng đừng ngần ngại nếu bạn có khả năng hỗ trợ được họ.