Để quảng bá cho sự kiện Video Music Awards, các nhân viên của MTV đã nghĩ ra cách quảng cáo cực kỳ hoành tráng và độc đáo, đó chính là quảng cáo trên không. Trước đây, chúng ta thường nghĩ đến một chiếc máy bay kéo theo tấm banner khổng lồ in nội dung bên trên, nhưng thay vì dùng cách nhàm chán ấy, MTV đã thực hiện theo cách mà cả Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã phải công nhận xác lập kỷ lục mới.

MTV đã dùng hai chiếc máy bay trực thăng để tạo ra cả một rạp chiếu trên không mà tổ chức Guinness đã xác nhận là màn chiếu trên không lớn nhất thế giới.

Màn chiếu trên không đã không còn là giấc mơ

Màn quảng cáo mạo hiểm này được thực hiện bởi công ty Branding By Air, họ đã tạo ra một màn chiếu rộng đến 76,2m (250 feet) có kết cấu theo mô hình của đường ống khí động học để có thể giúp màn chiếu có thể được nhìn rõ. Màn chiếu này cũng cần phải được duy trì phẳng và thẳng đứng để có thể chiếu quảng cáo lên, nên ở cạnh trên màn hình được gắn các túi khí để giúp nó luôn dựng thẳng và phần cạnh dưới thì được trang bị các quả tạ để giúp nó căng và thẳng ra.

Chiếc máy bay thứ hai sẽ bay bên cạnh màn hình và được trang bị 3 máy chiếu 4K tất cả đều làm việc song song với nhau để mang lại video sáng nhất và màu sắc tốt nhất có thể. Tuy phi công của chiếc máy bay thứ hai là người có rất nhiều kinh nghiệm mới có thể giữ cho máy bay bay cùng với màn chiếu, nhưng để đảm bảo hình ảnh tốt nhất thì ngay cả chiếc máy chiếu cũng có hệ thống theo dõi đặc biệt để nhận biết vị trí của màn chiếu và đảm bảo không bỏ sót thứ gì.

Quảng cáo "chơi trội" của MTV.

Liệu điều này có nghĩa là chúng ta sẽ sớm được mua vé xem phim từ rạp chiếu trên không? Có lẽ là còn rất lâu nữa mới được vậy, vì hiện tại việc này là cực kỳ nguy hiểm và chất lượng hình ảnh cũng không thể tốt như rạp phim. Nhưng nó cũng đánh dấu một bước ngoặc lớn trong ngành công nghiệp quảng cáo, biết đâu sau này màn đêm sẽ đầy các máy chiếu bay như vầy thì sao.

Theo Gizmodo, Trí thức trẻ