Môn thi thứ tư vào lớp 10 sẽ được Hà Nội công bố trong tháng 3/2022

Ngọc Lam
Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tham mưu UBND thành phố quyết định phương án thi và sẽ công bố môn thi cụ thể trong tháng 3/2022.

Ngày 18/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2021 - 2022 cấp THCS theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở và các Phòng GD&ĐT. Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, có một số ý kiến đề xuất công bố sớm môn thi thứ tư của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023. Tuy nhiên, tháng 3 hàng năm Sở GD&ĐT mới công bố môn thi thứ 4 là quy định đã được duy trì trong những năm gần đây.

Học sinh trước đó đã được xác định 3 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. "Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3/2022", Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nói.

Môn thi thứ tư vào lớp 10 sẽ được Hà Nội công bố trong tháng 3/2022 - Ảnh 1

Giai đoạn này, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị đặc biệt quan tâm đến chất lượng học tập của học sinh lớp 9. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện thành phố có 659 trường THCS với hơn 522.000 học sinh. Học kỳ I, toàn ngành đã hoàn thành "mục tiêu kép", vừa tổ chức dạy học hiệu quả vừa bền bỉ ứng phó với dịch Covid-19. Tỷ lệ chuyên cần của học sinh học trực tuyến đạt gần 98%.

Đây là năm học đầu tiên các nhà trường thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với học sinh lớp 6. Trong đó có sự điều chỉnh về cách đánh giá, xếp loại học sinh, không có quy định học sinh xếp loại học lực giỏi. Toàn thành phố có gần 38% số học sinh lớp 6 xếp loại văn hóa tốt.

Về nhiệm vụ học kỳ II, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là duy trì nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức dạy học linh hoạt và bảo đảm chất lượng. Nếu học sinh được phép học trực tiếp, các nhà trường cần đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, tận dụng tối đa thời gian để ôn tập, củng cố nội dung còn khiếm khuyết khi học sinh học trực tuyến, có giải pháp bảo đảm chất lượng, tiến độ, kế hoạch thời gian năm học.

Môn thi thứ tư vào lớp 10 sẽ được Hà Nội công bố trong tháng 3/2022 - Ảnh 1

Trong trường hợp học sinh học trực tuyến, cần quan tâm hơn nữa đến các điều kiện tổ chức dạy học; hỗ trợ kịp thời học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chú trọng giảng dạy các nội dung cốt yếu; tổ chức đánh giá thực chất; tăng cường động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh nhiều hơn.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Môn thi thứ tư vào lớp 10 sẽ được Hà Nội công bố trong tháng 3/2022 tại chuyên mục Học đường của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Học đường khác

Nét hồn nhiên trong màn đồng diễn chào mừng ngày 20/11

Hòa chung không khí hân hoan kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025), trường Tiểu học Trường Thi, phường Trường Vinh (Nghệ An) đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân đầy ý nghĩa. Tình cảm thầy trò, sự đồng hành của phụ huynh và niềm vui trong veo của học sinh đã làm nên một mùa 20/11 thật ấm áp và thân thương.

“Bông hồng xanh” yêu nghề giáo

Trong khu vườn tri thức của trường Tiểu học Quang Trung (phường Cửa Nam, TP. Hà Nội), nhà giáo Lê Hồng Vân – Khối trưởng khối 3 như một bông hoa lặng lẽ tỏa hương bằng sự tận tụy và tình yêu thương dành cho học sinh.

Ca trù lan tỏa trong môi trường học đường

Những năm gần đây, để đưa di sản đến gần thế hệ trẻ, một số trường học tại Hà Tĩnh đã triển khai chương trình đưa ca trù vào trường học, biến những giá trị tinh hoa xưa trở thành nguồn cảm hứng sống động trong không gian giáo dục hôm nay.