Thời gian gần đây, Facebook đã tăng cường việc thử nghiệm tính năng “chấm điểm bình luận” dựa trên các nút Upvote/Downvote bên cạnh các nút like và react. Tính năng này đã nhanh chóng lan toả và được người dùng ở Mỹ ủng hộ.
Tại Việt Nam, nhiều người dùng cũng nhận được bản cập nhật nói trên nhưng số lượng dùng thử lại rất ít. 2 nút Upvote và Downvote chỉ hiển thị trong các bài đăng ở chế độ công khai. Nó được dùng để đánh giá mức độ hưởng ứng của mọi người trước một bình luận mà người dùng Facebook đưa ra.
Được biết, nút Upvote/Downvote làm việc độc lập, không trùng lặp với nút Like và React. Nghĩa là bạn vừa có thể Like một bình luận mà bạn thích, vừa ấn Upvote để ủng hộ ý kiến đó. Tất nhiên bạn chỉ có thể làm được điều đó nếu tài khoản của bạn được lựa chọn để thử nghiệm.
Bên cạnh đó, nhiều người dùng cho rằng đây là một dạng của nút Dislike mà Facebook chưa chính thức tung ra thị trường. Vào năm 2015, Mark Zuckerberg từng xác nhận sẽ làm ra một nút có vai trò ngược lại với nút Like hiện tại nhưng không nói rõ hình thức ra sao. Trước động thái mới này, người dùng nhận định có thể nút “Downvote” hay React “phẫn nộ” có thể là một kiểu Dislike mà vị CEO này nói tới.
Hiện tại Facebook chưa đưa ra bình luận nào về tính năng Upvote/Downvote cũng như việc có phát triển chúng trên toàn cầu hay không.