Tin GD - Báo cáo khoa học đầu tay của sinh viên 10x được đăng trên website ĐH Harvard

An Hảo
Tin GD - Văn Ngọc Kim Ngân SV năm 2 chuyên ngành Biochemistry tại State Penn University đã có bài báo cáo khoa học được đăng tải trên website của ĐH Harvard.

Theo tin giáo dục hôm nay được biết, với xuất phát điểm là học sinh chuyên Văn, 10X Văn Ngọc Kim Ngân đã chuyển hướng học sang ngành Hóa Sinh và trở thành sinh viên chuyên ngành Biochemistry (Hóa Sinh) tại State Penn University (bang Pennsylvania, Hoa Kỳ) mới đây đã có bài báo cáo khoa học được đăng tải trên website của Đại học Harvard.

Văn Ngọc Kim Ngân, tác giả của báo cáo KH được đăng tải trên website của ĐH Harvard
Văn Ngọc Kim Ngân, tác giả của báo cáo KH được đăng tải trên website của ĐH Harvard

Được biết, trước khi vào đại học, nữ sinh từng theo học lớp 10 tại Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP. HCM), du học Singapore năm lớp 11 rồi chuyển đến Mỹ vào năm lớp 12.

Mới đây, bài báo cáo khoa học của Ngân về “Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tâm lý của phụ nữ trước và sau sinh” đã được đăng tải trên website của Đại học Harvard.

Văn Ngọc Kim Ngân cho biết, đây là nghiên cứu đầu tay em thực hiện khi là thành viên một nhóm nghiên cứu của sinh viên Đại học Harvard.

Do dịch bệnh Covid - 19, Ngân buộc phải rời Mỹ vào năm ngoái. Các bước nghiên cứu vì thế đều được tiến hành hoàn toàn trực tuyến. Khó khăn nhất đối với nữ sinh 10X là liên tiếp bị từ chối khi kết nối để làm khảo sát và phỏng vấn.

“Em đã gửi email tới hàng trăm giáo sư ở Mỹ nhưng chỉ có duy nhất 1 giáo sư đồng ý trả lời và giúp đỡ em”, Ngân chia sẻ.

Với xuất phát điểm là HS chuyên Văn nhưng 10X đã đát được  những thành công bước đầu ở chuyên ngành Hóa Sinh
Với xuất phát điểm là HS chuyên Văn nhưng 10X đã đạt được những thành công bước đầu ở chuyên ngành Hóa Sinh

Song song với đó, việc tìm kiếm thông tin tốn rất nhiều thời gian của Ngân. Nữ sinh 10X phải miệt mài tra cứu các dữ liệu liên quan đến đề tài và chuyển chúng thành các biểu đồ để làm dẫn chứng.

Tuy nhiên khi gửi đi, dữ liệu của Ngân không được chấp nhận ngay. Nữ sinh đã viết nháp, sửa đi sửa lại đến 5 lần mới ra được sản phẩm hoàn chỉnh.

Nữ sinh cho hay, đây có thể chưa phải một nghiên cứu ‘hoành tráng’, nhưng kết quả này mang đến cho em động lực để tiếp tục theo đuổi những mục tiêu lớn hơn.

Hiện Ngân đang bắt tay vào đề tài nghiên cứu thứ 2 của mình về chủ đề “So sánh hiệu quả các loại vắc xin” và tham gia 1 nhóm nghiên cứu về khí các bon và môi trường ở trường đại học. Nữ sinh cũng dự kiến apply vào các viện nghiên cứu trong mùa hè tới để gia tăng thêm kiến thức về lĩnh vực mình theo đuổi.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Tin GD - Báo cáo khoa học đầu tay của sinh viên 10x được đăng trên website ĐH Harvard tại chuyên mục Học đường của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Học đường khác

Aerobic lấp lánh ánh vàng

Đội tuyển Aerobic trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng tại Hội khỏe Phù Đổng cấp Quận lần thứ X năm 2024.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Được tin bạn Nguyễn Bảo Quyên và bạn Nguyễn Mỹ Gia Hân cùng học lớp 5G, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng mái tóc của mình cho các bệnh nhân ung thư thông qua “Doanh nghiệp xã hội mạng lưới ung thư vú Việt Nam” khiến thầy cô và các bạn trong trường đều rất nể phục.

Cậu bé đa tài

“Cậu bé đa tài” hay “anh bạn nhỏ thông thái” là những lời nhận xét của thầy cô và bạn bè khi nhắc tới Nguyễn Khải - học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Chu Văn An A (TP. Hà Nội).

Tấm lòng của giáo viên với học trò

Ở trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) với tấm lòng yêu mến trẻ thơ, các thầy cô luôn hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mời các bạn tham gia cuộc thi "Cùng em sáng tạo STEM"

Cuộc thi "Cùng em sáng tạo STEM" là một trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho học sinh và thúc đẩy một cộng đồng trường học STEM bền vững tại Việt Nam.