Cô Heather Hanbury - Hiệu trưởng trường Trung học Lady Eleanor Holles cho biết: "Với thói quen hàng ngày, các bạn học sinh thường sử dụng điện thoại trước và sau khi ngủ. Vì thế mỗi khi không online hay tương tác với bạn bè trên mạng xã hội sẽ tạo ra tâm lý lo lắng sợ bỏ lỡ điều gì nếu như không online, các bạn sẽ mất tập trung trong học tập".

Khoảng 700 nữ sinh trường trung học Lady Eleanor Holles đã được tặng đồng hồ báo thức miễn phí nhân Ngày hội Sức khỏe Tâm thần thế giới (10/10). Ảnh: BBC

“Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng vấn đề quan trọng nhất của việc học là phải ngủ đủ. Nếu không ngủ đủ giấc vào ban đêm thì sẽ rất khó để học tập hiệu quả... Khi chúng ta không ngủ đủ các tế bào hình sao đã ăn các khớp thần kinh của bộ não. Dần dần ta sẽ bị mất trí nhớ..." cô Hanbury khẳng định.

Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo thanh thiếu niên tuổi từ 12 trở lên phải ngủ ít nhất 9 tiếng/đêm. Với những thanh thiếu niên ngủ không đủ dễ bị thừa cân, béo phì hoặc trẻ rất dễ bị kích động.

Nhà trường luôn mong muốn học sinh của mình có một giấc ngủ đủ và sâu để tới trường đúng giờ. Bên cạnh đó cũng yêu cầu phụ huynh kiểm soát việc sử dụng điện thoại, ti vi và máy tính của con em mình trước khi đi ngủ.

Ngọc Hà (Theo BBC)