Cùng tham dự buổi lễ có Nhà giáo Phí Thị Thuỳ Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng; ông Phạm Công Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; bà Phạm Thị Thanh Vân – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường.
Tại buổi lễ, nhà trường đã công bố Quyết định tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho trường Tiểu học Tô Hiệu - Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2024–2025. Đây là sự ghi nhận đối với những nỗ lực bền bỉ, sáng tạo của nhà trường trong suốt quá trình đổi mới hoạt động giáo dục.
Phát biểu tại buổi lễ, nhà giáo Đặng Thị Kim Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiệu, đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi nhà trường được đón nhận phần thưởng cao quý của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận những cố gắng của tập thể sư phạm trong hành trình 104 năm xây dựng và trưởng thành; danh hiệu này sẽ là động lực để thầy và trò tiếp tục đổi mới, sáng tạo, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề – mến trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học của phường Hải Dương và thành phố Hải Phòng.
Trường Tiểu học Tô Hiệu hiện có 33 lớp với 1.163 học sinh, 54 cán bộ, giáo viên và nhân viên; trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, gần 97% có trình độ đại học trở lên và hơn 2/3 là đảng viên. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn luôn nằm trong nhóm dẫn đầu thành phố; năm học 2024–2025, nhà trường đạt 98,5 điểm kiểm tra thực hiện nhiệm vụ. Nhà trường cũng là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào dạy học, triển khai nhiều mô hình mới như thư viện điện tử, lớp học kết nối quốc tế, tổ chức các chuyên đề cấp thành phố. Sau phần lễ, nhà trường tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa các thế hệ nhà giáo, ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, tiếp thêm nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người.
Với bề dày hơn một thế kỷ xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Tô Hiệu tiếp tục khẳng định vị thế là lá cờ đầu của ngành giáo dục, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và học sinh; đồng thời góp phần quan trọng vào công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.










