Thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của chúng mình
2017-11-12 15:43:00

Gạo trắng
Gạo là một loại ngũ cốc chứa năng lượng tốt cho nhu cầu của cơ thể. Nhưng không phải tất cả các loại ngũ cốc đều dễ tiêu hóa. Khi tìm kiếm ngũ cốc dễ tiêu hóa, thì gạo trắng tốt hơn là gạo lứt.

Thịt nạc và cá
Ngày nay chúng ta nghe nhiều những cảnh báo về tác hại của việc lạm dụng thịt cá đối với hệ tiêu hóa và tim mạch. Tuy nhiên, thịt và cá lại là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Nó là thành phần không thể thay thế đã cung cấp chất béo, chất đạm cho cơ thể và góp phần cân bằng dinh dưỡng. Các loại thịt nạc cũng góp phần làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Chú ý không nên ăn nhiều thịt đỏ vì các loại thịt đỏ có hàm lượng chất béo cao.

Chuối
Chuối là một nguồn carbohydrate tốt mà có thể được tiêu hóa dễ dàng. Trong chuối chín, những carb này thậm chí còn dễ tiếp cận hơn. Chuối cũng là một lựa chọn lành mạnh bởi vì chúng cung cấp cho cơ thể kali.


Trứng
Trứng cung cấp chất đạm và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Trứng chiên mềm dễ bị phân hủy, nên nó tốt cho những người đang mắc phải một loại vi trùng dạ dày hoặc buồn nôn. Cả hai lòng trắng và lòng đỏ thường được dung nạp tốt và dễ tiêu hóa.

Sữa uống lên men
Sữa lên men là nguyên liệu cực kì tốt cho hệ tiêu hóa. Bằng việc bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho đường ruột, sữa uống lên men giúp bảo vệ, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cải thiện những ảnh hưởng từ chế độ ăn uống không khoa học và những thực phẩm không lành mạnh. Để hỗ trợ tốt nhất cho hệ tiêu hóa, bạn nên chọn sữa uống lên men có chứa khuẩn Lactobacillus casei Shirota nưh sữa chua. Không giống như hầu hết những chủng khuẩn bình thường khác trong sữa chua, khuẩn Lactobacillus casei Shirota có khả năng sống sót qua dịch vị dạ dày và dịch vị mật, tiến đến ruột vẫn sống, hỗ trợ phục hồi sự cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Loại sữa này không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn uống.

Khoai lang
Khoai lang là một nguồn chất xơ hòa tan tốt, có thể dễ dàng tiêu hóa hơn là chất xơ không hòa tan. Hơn nữa, chất xơ hòa tan làm tăng vi khuẩn tốt trong ruột, góp phần vào một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Không những vậy, khoai lang chứa kali, chất điện phân thường bị mất trong quá trình tiêu hóa.

Cà rốt – người bạn thân thiết của hệ tiêu hóa
Cà rốt là loại thực phẩm được trồng ở hầu hết các vùng khí hậu khác nhau. Trong củ cà rốt có chứa một lượng lớn carotene dồi dào. Carotene có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể con người, giúp sáng mắt, đẹp da và phát triển trí não. Hơn nữa, thành phần chất xơ dồi dào trong cà rốt còn rất tốt cho dạ dày. Theo y học cổ truyền, bạn có thể ăn cà rốt để cải thiện lá lách và gan, tăng cường chức năng đường ruột và dạ dày, bảo vệ mắt và tăng cường miễn dịch đối với các bệnh khác nhau.


Gà cung cấp lượng protein nạc tốt, giúp cơ thể phục hồi. Gà có xu hướng dễ tiêu hóa. Nó cũng không chứa chất xơ nên là một sự lựa chọn tốt cho những người có vấn đề về tiêu hoá, như Hội chứng ruột kích thích - IBS. Tốt nhất là chọn thịt gà không da và nướng thay vì chiên.

Thư Bùi (Tổng hợp)

THỰC PHẨM TỐT CHO HỆ TIÊU HÓA