Rỉ tai nhau 3 địa điểm “săn” hoa dã quỳ cực chất tháng 11 này
2017-11-11 07:10:11
Mùa xuân có hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc, mùa hè có hoa đỗ quyên đỏ rực khắp Lào Cai. Mùa thu đi đâu là “chuẩn không cần chỉnh”.Chắc chắn là Ba Vì, Đà Lạt và Lâm Đồng, địa điểm hút hồn với sắc vàng hoa dã quỳ.

Đà Lạt

Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt thì du khách nên chọn đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran - 2 con đường ngoại thành ở Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng tựa như bất tận khiến cho du khách say đắm bước chân vào thành phố Đà Lạt lúc nào không hay.

“Dã quỳ” hay còn gọi là Cúc quỳ, Sơn quỳ, Hướng dương dại là một loài cây dễ mọc, sinh trưởng nhanh, thường ra hoa vào dịp cuối mùa thu, đầu mùa đông (khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 hàng năm)

Khi vào trong thành phố thì nên đi những con đường nào để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất? Gợi ý đầu tiên là đường vào Làng hoa Vạn Thành, con đường này hai bên toàn một màu vàng nhưng điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây chính là sân bay Cam Ly đã bỏ hoang dã quỳ nơi đây không bị con người chặt phá vươn lên như những bụi cây khổng lồ màu vàng khiến khách tham quan hoàn toàn bị mê hoặc. Ngoài ra, đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang cũng là địa điểm tuyệt vời để săn hoa dã quỳ vừa kết hợp tham quan 2 khu du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Nơi đây hoa nở tạo thành những đồi hoa dã quỳ – một cảm giác thật khó tả.

Ba Vì, Hà Nội

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào buổi sáng tầm khoảng 9 giờ trở đi khi mà mặt trời đã lấy đi những giọt sương cuối cùng khiến cho dã quỳ tỏa sáng và đẹp lung linh hơn bao giờ hết.

Thời gian này, rất đông du khách đến "săn" ảnh hoa dã quỳ. Ảnh: Zing

Cách Hà Nội chưa đầy 45 km, những sườn núi của vườn quốc gia Ba Vì thời gian này đang được nhuộm màu mới của dã quỳ. Tuy dã quỳ ở Ba Vì không nhiều như Đà Lạt nhưng tại đây bông to hơn, màu sắc đậm hơn, đặc biệt hoa có nét đẹp riêng trong mây núi Ba Vì.

Mỗi hoa dã quỳ thường có 13 cánh, tỏa tròn to khoảng 8 – 10 cm, cánh hoa màu vàng rực, hướng dương, nhụy căng tròn. Ảnh: Zing

Từ cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì du khách lên tới Cốt 400 (Khu bể bơi) đi tiếp 1 km đến ngã ba hướng đi sang khu di tích lịch sử, cứ điểm 600, rồi đi tiếp gặp một trạm gác. Sau đó đi tiếp khoảng 1km đến ngã ba nữa, du khách rẽ trái để lên đồi 700. Khi đến Đài quan sát cháy rừng, tiếp tục rẽ trái là đến đồi hoa dã quỳ Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Lâm Đồng

Nếu như ở cao nguyên đá Hà Giang đang “sốt sình sịch” với hoa tam giác mạch thì ở cao nguyên đất đỏ Lâm Đồng lại làm mưa làm gió với hoa dã quỳ nhuộm vàng khắp sườn đồi.

Hoa dã quỳ phủ khắp các sườn đồi tại Lâm Đồng. Ảnh: Báo Giao thông

Dã quỳ mới ra hoa có màu vàng rực, sau dần chuyển sang vàng đậm, thậm chí gần như màu cam. Khu vực Cầu Đất - đèo D’ran hay đoạn vào cao tốc Liên Khương, Tu Tra hay khu vực Cam Ly là những điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi phượt bằng xe máy trên những cung đường dài.