MEDIA

5 đoạn quảng cáo dâng trào cảm xúc và cực kỳ “tốn khăn giấy” trong mùa Giáng sinh

Huệ Anh 11:16 14/12/2018

Quảng cáo đôi khi không đơn thuần là giới thiệu sản phẩm bởi tới người tiêu dùng. Rất nhiều đoạn quảng cáo đã trở thành kiệt tác bởi nó nâng dòng cảm xúc của người xem dâng trào thay vì làm nổi bật tính thương mại.

No without you (Chúng ta luôn bên nhau)

Một công ty viễn thông ở Estonia đã rất thành công khi thực hiện một video “tốn khăn giấy” của khán giả. Đoạn quảng cáo này nói về một bé gái và anh trai của mình không thể ở bên nhau vào dịp Giáng sinh. Cô bé đã rất cô đơn và nảy ra một ý tưởng thú vị dành tặng anh trai mình. Đến khi trở về, anh đã rất bất ngờ khi cô em gái nhỏ đã tạo ra một không gian đặc biệt để đón lại Giáng sinh với anh dù ngoài kia mùa xuân đã về.

The man from the line (Người đàn ông ngược dòng thời gian)

Đây có lẽ là một trong những đoạn quảng cáo nổi tiếng nhất thế giới bởi cảm xúc nghẹn nào mà nó mang lại. Công ty tài chính quốc tế đã mang tới cho khán giả câu chuyện cảm động giữa về tình người. Theo đó, người bà muốn tặng cháu gái chiếc bánh sinh nhật nhưng không đủ khả năng. Một chàng trai lạ đã quyết định giúp bà hoàn thành mong muốn đó vì anh nhớ tới thời điểm trước, một người qua đường cũng đã tặng anh một món quà nhỏ khi mẹ anh không có đủ tiền để mua.

Date (Ngày kỷ niệm)

Đây là một câu chuyện cảm động chạm tới trái tim của hàng triệu người trên thế giới, được thực hiện bởi một công ty cung cấp thực phẩm ở Philippines. Quảng cáo cho chúng ta thấy một cậu bé đang chuẩn bị một bữa tối lễ hội cho mẹ của mình vào ngày lễ tình nhân. Đặc biệt, cậu ấy làm theo tất cả các hướng dẫn từ cha mình qua điện thoại. Mãi đến cuối cùng, chúng ta mới hiểu được lý do thực sự của nó: bố của cậu bị bệnh nặng nằm viện và đây là món quà bất ngờ ông muốn dành tặng vợ mình.

An unexpected friendship (Tình bạn bất ngờ)

Công ty viễn thông Philippines này nổi tiếng với việc sản xuất các video quảng cáo dưới dạng cảm động và ấm áp. Đoạn video này kể về một ông già cô đơn tìm vô tình bắt gặp một con chó và chăm sóc nó như người thân của mình. Tuy nhiên, ngay sau đó anh phát hiện ra rằng có ai đó đang tìm kiếm chú chó mất tích này. Anh quyết định trả người bạn mới của mình cho những người chủ trước và hành động này cũng thay đổi cuộc đời anh.

We know how precious every minute is (Chúng tôi biết mỗi phút quý giá là như thế nào)

Một công ty bảo hiểm từ Nam Phi đã thực hiện một video tình cảm về một gia đình khó khăn. Tuyết rơi quá dày khiến người mẹ không có đủ thời gian để hoàn thành công việc của mình. Thế nhưng, cậu bé đã tìm thấy một cách tiết kiệm thời gian khác thường để mẹ có thể đến xem vở kịch mà mình tham gia.