HI-TECH

Hai app báo thức “quái chiêu và khó tính” ép các “thánh ngủ” phải dậy đúng giờ

Huệ Anh 10:51 12/10/2018

Muốn tắt được chuông báo thức, bạn phải trải qua hàng loạt công đoạn siêu lằng nhằng như: quét vã vạch của một món đồ bất kỳ, lắc điện thoại 10 lần, selfie giống ảnh cài mặc định và thậm chí là cả giải toán.

Ứng dụng Morning Routine

Đây là một ứng dụng báo thức “ép” người dùng phải dậy đúng giờ, bao gồm nhiều thiết lập thú vị như: Regular, Scanning, Sequence.

Regular là phương pháp thông thường, tức là bạn sẽ được đánh thức bằng một đoạn nhạc được cài đặt mặc định hoặc do bạn tự tải vào app. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tỉnh giấc chỉ bằng cách cổ truyền này thì đã không cần phải tải Morning Routine về phải không nào!

Scanning đã bắt đầu nâng tầm phức tạp lên một chút. Muốn tiếng nhạc chuông réo rắt phải dừng lại thì bạn chỉ còn cách bật dậy và đi tìm một món đồ nào đó có mã vạch (barcode) và quét mã để tắt chuông. Thời gian di chuyển để tìm đồ dùng sẽ giúp bạn nhanh tỉnh ngủ hơn rất nhiều. Thậm chí, bạn có thể đặt vài cái báo thức kêu liên tục và cứ vài phút phải chạy đi quét mã một lần sẽ làm bạn... chán ngủ ngay thôi.

Ứng dụng Alarmy (Sleep If U Can)

Tương tự như Morning Routine, ứng dụng này cũng khiến các “thánh ngủ” không thể nào yên giấc vào mỗi sáng. Thậm chí nó còn “cao tay” hơn ứng dụng nói trên vì sở hữu một loạt các thiết lập “quái đản” như: mã, vạch, chụp ảnh, lắc điện thoại, giải toán.

Chụp ảnh là một phương pháp thú vị nếu bạn là người yêu nhiếp ảnh. Khi cài đặt chế độ này, bạn sẽ được gợi ý chụp một bức ảnh mẫu, có thể là đồ vật hoặc chính khuôn mặt bạn. Khi báo thức kêu lên, bạn buộc phải chụp lại một bức ảnh giống như ảnh mẫu thì chuông mới ngừng reo. Đặc biệt, ảnh phải rõ nét chứ rung hay mờ nhoè vì ngái ngủ chụp vội sẽ không được “app khó tính” chấp nhận đâu.

Lắc điện thoại cũng là một phương pháp tỉnh ngủ thú vị. Để tắt chuông, bạn cần lắc đủ số lần như thiết lập thì chuông mới ngừng kêu. Thử tưởng tượng mỗi sáng phải lắc khoảng 20 – 30 lần mà xem, không chỉ tỉnh ngủ mà bạn còn được tập thể dục nhẹ nhàng nữa đấy.

Giải toán là phương pháp cuối cùng mà Alarmy đưa ra. Muốn giải toán thì phải tỉnh táo, muốn tỉnh táo thì phải tỉnh ngủ. Vậy đấy, sau khi đánh thức não bộ bằng vài phép toán thì bạn dù có muốn cũng chẳng ngủ tiếp được.