CẨM NANG

Nói lời tạm biết với "nọng cằm” bằng những phương pháp tập luyện siêu đơn giản

Khiết Anh 15:18 09/12/2019

Sự thật là mỡ ở cổ và mặt không chỉ bị ảnh hưởng bởi việc tăng cân của chúng ta mà còn do nhiều yếu tốt khác.

1. Sửa tư thế ngồi của bạn

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì điều này nhưng sự thật thì tư thế sai không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn cả khuôn mặt của chúng ta. Tư thế xấu khi ngồi với đầu quá thấp góp phần tạo cho bạn chiếc cằm đôi. Cơ cổ và cơ mặt từ đó yếu đi khiến da của khu vực này mất tính đàn hồi. Hãy cải thiện tư thế của bạn bằng cách ngồi thẳng lưng và đặt màn hình cao hơn để bạn không phải cúi đầu xuống để làm việc.

2. Ngủ nhiều hơn và chọn đúng tư thế

Theo một số nghiên cứu, số lượng và chất lượng giấc ngủ có liên quan mật thiết đến việc giảm cân. Thiếu ngủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và trao đổi chất thấp hơn. Điều quan trọng nữa là tránh nằm nghiêng vì điều này có thể gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Thay vào đó, hãy ngủ thẳng lưng để loại bỏ được bọng mắt và giữ cho da căng bóng đồng đều.

3. Nhai kẹo cao su giúp tăng cường cả cơ mặt và cơ cổ

Nhai kẹo cao su giống như sự tập luyện cho cơ mặt của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người nhai kẹo cao su sau mỗi bữa ăn sẽ cảm thấy dễ tiêu thụ đồ ăn hơn vì lượng chất béo của họ bị giảm nghiêm trọng. Hãy chắc chắn việc này bằng cách nhai kẹo cao su không đường để không phải thêm bất kì calo nào và duy trì vệ sinh răng miệng của bạn.

4. Sử dụng mặt nạ làm từ các thành phần thiên nhiên

Thiên nhiên là nguồn cung cấp tốt nhất cho các phương pháp điều trị sức khỏe và làm đẹp. Bạn có thể sử dụng trứng, sữa, mật ong hoặc trà xanh để làm mặt nạ, giúp da lấy lại độ đàn hồi cần thiết. Sữa cũng rất bổ dưỡng trong việc đẩy lùi lão hóa. Bạn có thể sử dụng nó với mật ong để làm săn chắc da, đồng thời giảm mỡ và độc tố trên da của bạn.

5. Học cách huýt sáo

Nếu bạn biết huýt sáo thì xin chúc mừng bạn đã nằm trong số những người may mắn. Nếu không, đã đến lúc thử nó rồi. Các chuyên gia nói rằng, đây là một cách tốt để tập thể dục cơ mặt và cổ của bạn, giảm thiểu tối đa lượng mỡ trên cằm. Đồng thời, hãy ngồi thẳng lưng và hạ vai thấp xuống, nhìn lên một chút và bắt đầu huýt sáo 10 lần từ 10-20 giây.

6. Thêm ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau vào chế độ ăn uống của bạn

Để có một chế độ ăn uống cân bằng giúp giảm béo, hãy cố gắng thay thế carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Để có một làn da khỏe mạnh, mềm mại và đàn hồi, ăn rau quả tươi cũng rất có lợi. Hãy chú ý chọn thực phẩm giàu nước như dưa chuột hay dưa hấu để loại bỏ độc tố và một số loại rau quả như cà chua, ớt chuông, tỏi và bí ngô giúp tăng sản xuất collagen cho làn da.

7. Uống nhiều nước hơn

Khi đã nói đến chất béo và giảm cân, nước là một trong những đồng minh tốt nhất của bạn. Uống đủ nước giúp tăng cường trao đổi chất và cũng theo các chuyên gia, sự hydrat hóa tốt làm giảm tình trạng giữ nước, giảm bọng mắt và đầy hơi. Uống đủ nước sẽ đảm bảo sự đàn hồi của da và ngăn ngừa chảy xệ da mặt.

8. Giảm lượng natri và đường

Là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, giảm lượng natri giúp bạn giữ lại ít chất lỏng hơn. Bọng mắt và đầy hơi là do cơ thể giữ nước. Kết quả là da xung quanh mặt của bạn trông béo hơn và nhăn nheo hơn. Tránh ăn vặt và các thức ăn chứa đường, thay thế chúng bằng các thực phẩm lành mạnh như trái cây cùng việc uống nhiều nước hơn là lựa chọn tốt cho mục tiêu giúp mặt và cổ trông thon gọn hơn của bạn.

9. Tập thể dục mỗi ngày

Các bài tập thể dục như bơi lội, chạy bộ, đi bộ nhanh hay đi xe đạp là những hình thức tập thể dục rất hiệu quả giúp giảm mỡ toàn thân. Những loại tập luyện này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giúp bạn giảm mỡ ở mặt và cổ.

10. Cười nhiều hơn

Mỉm cười không chỉ làm cho khuôn mặt rạng rỡ hơn mà còn là một cách tập luyện cơ mặt hiệu quả. Chỉ cần mỉm cười với đôi môi khép lại và giữ nó trong khoảng 10 giây. Lặp đi lặp lại 10 lần là đã giúp bạn giảm kha khá mỡ trên mặt rồi đó.