Để có thể giúp các bạn lấy lại làn da săn chắc, mịn màng và trắng hồng ngay trong những ngày mùa đông thì các bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho làn da của bạn ngay dưới đây nhé!

Rau xà lách

10 thực phẩm giúp da

Xà lách chứa lượng chất xơ và dinh dưỡng cao. Nó cũng có hàm lượng nước cao.

Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột rất phổ biến và có quanh năm. Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao, chứa vitamin C và a xít caffeic. Các thành phần này đều giúp làm dịu sự kích ứng và sưng tấy da.

Cần tây

Cần tây không chỉ tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có chứa đến 95,4% là nước. Trong thành phần của cần tây có sự kết hợp các muối khoáng, các vitamin và a xít amin cung cấp nước cho cơ thể hiệu quả.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chứa tới 95% là nước, lại giàu silic và lưu huỳnh, giúp dưỡng ẩm cho da và tóc hữu hiệu.

Sữa chua

Sữa chua chứa 85% thành phần là nước, giàu lợi khuẩn, giúp kháng viêm, dưỡng da mịn màng từ bên trong.

Ớt chuông

Ớt chuông có hàm lượng nước cao và chúng là những loại rau rất tốt giúp bạn giữ được nước. Ớt chuông còn giàu chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B6, beta-carotene, a xít folic và thiamine.

Dưa hấu

10 thực phẩm giúp da

Dưa hấu có rất ít calo và chứa đến 90,2% lượng nước. Đó là loại trái cây rất tốt để cung cấp nước cho cơ thể và cũng giúp cung cấp vitamin A và C.

Cà rốt

Cà rốt chứa beta-carotene và 87% nước giúp nuôi dưỡng cơ thể cũng như chống ung thư phổi và ung thư miệng.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu axit béo Omega 3, giúp ngăn ngừa sự mất nước trên da.

Các loại quả mọng

10 thực phẩm giúp da

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi cung cấp nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường.

Minh Phương (tổng hợp)