Những món ăn vặt luôn là sở thích của hội chúng mình vì có hương vị thơm ngon, giá thành lại rẻ, phù hợp với túi tiền. Thế nhưng bạn biết không, chúng chứa rất nhiều phụ gia, nếu ăn nhiều và thường xuyên sẽ gây lão hóa và tích tụ mỡ thừa đấy.

1. Mì gói

 - Ảnh 5

Thử hỏi mấy ai là không thích ăn mì đâu, vừa ngon vừa rẻ lại chế biến nhanh gọn. Đi học hay những bữa học khuya, úp vội tô mì xì xụp là hết sảy.

Tuy nhiên, chắc chúng mình cũng biết tác hại của mỳ ăn liền nếu ăn quá nhiều rồi. Ăn nhiều mì dễ gây tích trữ rác thải và độc tố trong cơ thể. Chưa kể, trong mì gói có chứa một vài gói gia vị có thể gây hại đường tiêu hóa, suy giảm sức đề kháng nên bạn đừng ăn món này quá thường xuyên nhé!

2. Thực phẩm chế biến sẵn

 - Ảnh 5
Úp tô mì thêm cây xúc xích là combo hoàn hảo cho mọi bữa ăn. Thế nhưng combo này lại gây những tác hại không ngờ cho sức khỏe nếu ăn thường xuyên. Xúc xích cùng thịt hộp, lạp xưởng là thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều chất phụ gia và chất bảo quản. Do đó, nếu ăn nhiều thì rất dễ gây hại cho cơ thể.

3. Kẹo trái cây

 - Ảnh 5

Trái cây thì tốt nhưng kẹo trái cây thì không hẳn đâu nha. Thực tế, kẹo trái cây chứa hàm lượng đường và muối khá cao nên khi ăn vào sẽ làm tăng đường huyết cũng như huyết áp trong cơ thể. Vậy nên, đừng ăn kẹo trái cây nhiều nếu không muốn gây hại tới cả bộ răng của bạn.

4. Bánh ngọt

 - Ảnh 5

An bánh ngọt nhiều rất dễ làm cân nặng tăng lên và tích tụ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Điều này càng làm đẩy nhanh quá trình lão hóa nên bạn cần ăn ít hơn.

5. Đồ chiên rán

 - Ảnh 5

Tan học cùng hội bạn lê la quán xá, ăn nem chua rán hay các loại bánh chuối, bánh khoai rán thì còn gì bằng. Tuy nhiên, chúng lại chứa hàm lượng calo cao và loại dầu dùng khi chiên không đảm bảo cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Chưa kể, nhiều nơi bán thường sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, điều này có thể làm sản sinh các chất có hại ở nhiệt độ cao nên bạn đừng ăn món này quá thường xuyên.