Bí kíp teamwork với người “đối lập” cho 2k3

Thu Trà 09:43 20/08/2021

Trong cuộc sống chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua cảm giác người đối diện không bắt được tần sóng với mình hay đơn giản là người mình chưa thiện cảm hoặc người đối xử chưa tốt với mình? Đặc biệt trong môi trường làm việc, nơi bạn thường xuyên gặp phải muôn hình vạn trạng những kiểu người có thể bạn không thích. Làm sao để cải thiện mối quan hệ nhỉ?!

Ngày nay không chỉ ở chốn công sở mà cả trong cuộc sống, để đạt được hiệu quả cao chúng ta đều tìm cho mình những người cộng sự “tâm đầu ý hợp”. Thật vậy, bạn cứ tưởng tượng vào một ngày đẹp trời giáo viên hay sếp của bạn bất chợt giao cho bạn dự án và teamwork với người không hợp gu, bạn sẽ xử lý như thế nào để không ảnh hưởng đến công việc chung?

Mềm mỏng trong giao tiếp

Cách phản ứng của một người chính là tấm gương phản chiếu điều bạn đã làm với họ. Nếu bạn cư xử gay gắt và cộc cằn với họ thì đương nhiên họ sẽ không thể nhẹ nhàng với bạn và ngược lại.

Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm để có thể teamwork "hoà thuận" với nhau đó là làm việc với thái độ nhẹ nhàng, hoà nhã để tìm đến câu trả lời chung cho sự việc, đừng thể hiện sự khó chịu, cau có sẽ làm cuộc thảo luận đi xa vấn đề nhiều hơn,…

Cách cư xử của bạn không những mang năng lượng tích cực cho đối phương mà còn có thể "hóa giải", tăng thêm sự gần gũi với teammate của mình. Hãy để lại ấn tượng cho thầy cô và người "không thương" về sự chuyên nghiệp của bạn, chính điều này sẽ nói lên con người bạn.

Bí kíp teamwork với người “đối lập” cho 2k3 - Ảnh 1

Thẳng thắn bày tỏ quan điểm, khúc mắc

Để một vấn để được giải quyết nhanh chóng, ắt hẳn cần có những cái nhìn đa chiều, nhiều quan điểm và tranh cãi. Điều này khiến vấn đề trở nên sôi nổi, hiệu suất công việc cũng như khả năng tư duy của bạn sẽ được tăng lên không ít. 

Nhưng chắc chắn rằng sẽ không bao giờ tránh khỏi vấn đề bất đồng quan điểm. Bạn nên nhớ, nam châm cùng dấu thì đẩy nhau. Nếu đã chọn cho mình một teammate thông minh thì chắc chắn sẽ phải đối mặt với những lần tranh cãi gay gắt. Thậm chí, họ có thể trở thành người thách thức, là những tiếng chuông đồng hồ tích tắc nhắc nhở chúng ta những sai sót hay những công việc còn dang dở chờ bạn. 

Để giải quyết tình trạng này, bạn cần thẳng thắn trình bày khúc mắc của bản thân cũng như khúc mắc với mọi người để tìm ra hướng giải quyết. Bên cạnh đó, tích cực mở rộng góc nhìn về sự việc hay tình huống phát sinh, góc nhìn càng rộng thì sẽ càng thu hẹp những hiểu lầm không đáng có.

Bí kíp teamwork với người “đối lập” cho 2k3 - Ảnh 2

Tìm điểm chung để dễ hòa hợp

Trong cuộc sống lẫn công việc chắc chắn việc "thêm bạn bớt thù" là điều ai cũng mong muốn. Như vậy để "bốn bể" đều là anh em thì chúng ta cần có một cuộc nói chuyện chính thức để giải đáp mọi khúc mắc trong lòng, đặc biệt bạn cần lưu ý về thời gian thích hợp để làm điều đó và phải giữ bình tĩnh nhé.

Ai cũng có những đặc điểm, tính cách đã "ăn vào máu" – yếu tố quyết định phần lớn phản ứng của họ. Cả hai phải cùng tạo ra môi trường làm việc mà chúng ta cảm thấy tự tin, thoải mái, các đồng đội phải lắng nghe và hỗ trợ nhau để đạt mục tiêu đã đặt ra.

Ai cũng có những hiểu biết giới hạn ở lĩnh vực nào đó, do vậy bạn cần tin tưởng lẫn nhau và lắng nghe ý kiến từ đối phương, biết đâu bạn sẽ nạp được một kho kiến thức mới.

Bí kíp teamwork với người “đối lập” cho 2k3 - Ảnh 3


Với những mẹo nhỏ kể trên, teamwork chắc chắn sẽ không còn là "nỗi lo chung" với đối tượng bạn không thương nữa. Thay vào đó là nâng nhau và thúc đẩy nhau cùng phát triển. Cả hai sẽ là điểm bù trừ cho nhau để cùng nhau chạm đến thành công. 

Đừng để suy nghĩ sai lệch về làm việc nhóm làm mất chính khả năng và tầm nhìn của bạn, biết đâu sau "sự cố" này chúng ta lại có thêm một vài "người thương" để cùng đồng hành trong chặng đường chinh chiến sắp tới.

 

Tin đọc nhiều