Bộ công cụ đón Tết của mạng xã hội nào sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán 2022?

Hồng Ngọc 14:40 27/08/2021

Dù còn mấy tháng nữa mới đến dịp Tết Nguyên đán 2022 nhưng TikTok là MXH đã sớm công bố các công cụ mới phục vụ dịp lễ đặc biệt này.

Tết chính là thời khắc sum vầy, tạm gác lại những bộn bề, lo toan để tự thưởng cho bản thân và dành tặng những điều tốt đẹp nhất đến gia đình, bạn bè. Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt. Chính vì thế, các thương hiệu đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để đưa đến tay khách hàng.

Theo kết quả nghiên cứu khoa học tiếp thị tính chân thực của các nền tảng trên toàn cầu được thực hiện bởi Nielsen vào tháng 4/2021, có đến 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các nền tảng trực tuyến khác. Và 67% người dùng chia sẻ mạng xã hội này giúp họ tiếp cận và nhận diện những thương hiệu chưa từng biết đến trước đây.

Bộ công cụ đón Tết của mạng xã hội nào sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán 2022? - Ảnh 2
TikTok đang là mạng xã hội khá nổi trong thời gian gần đây.

Điều đó cho thấy, TikTok đang dần trở thành điểm đến để người dùng khám phá nội dung, tìm kiếm niềm vui và nguồn cảm hứng mua sắm. Mới đây, mạng xã hội này cũng công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm Tết 2022. Đồng thời cũng giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo giúp nắm bắt thị hiếu người dùng.

Vào tháng 7/2021, TikTok đã triển khai một cuộc khảo sát với 548 người dùng tại Việt Nam cho thấy 99% người dùng chia sẻ có dự định tặng quà cho bản thân, gia đình và bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán. Mặc dù, COVID-19 có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động nhưng người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng của mình.

Bộ công cụ đón Tết của mạng xã hội nào sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán 2022? - Ảnh 1
Hình thức mua sắm trực tuyến kết hợp giải trí sẽ là xu hướng mới.

Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ còn muốn tìm thấy niềm vui trong quá trình mua sắm đó. Cùng với sự phát triển của các hình thức mua sắm trực tuyến, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng nổi bật nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Khảo sát trước đó của TikTok vào tháng 3/2021 tại khu vực Đông Nam Á chỉ ra rằng, cứ 3 người thì có 1 người muốn mua sắm và nó khiến họ thấy vui vẻ.

Bộ công cụ đón Tết của mạng xã hội nào sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán 2022? - Ảnh 3
Nhiều người dùng cảm thấy muốn được mua sắm và nó làm họ thấy vui vẻ. 

Thông qua nghiên cứu dữ liệu hành vi người dùng, TikTok công bố gói giải pháp và công cụ hỗ trợ trong dịp Tết 2022 này:

+ Nội dung sáng tạo: TikTok xác định và phát triển 4 xu hướng nội dung dành riêng cho dịp Tết 2022 gồm có Giải trí, Quà tặng & mua sắm, Sửa soạn Tết và Khoảnh khắc lễ hội. Tất cả nội dung này sẽ được triển khai dưới dạng Hashtag hoặc Hashtag Challenge (thử thách) khi kết hợp cùng hiệu ứng, âm thanh sống động.

+ Cộng đồng nhà sáng tạo đa dạng: Thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect (hiệu ứng thương hiệu), TikTok LIVE (phát trực tiếp),... và sức ảnh hưởng của các nhà sáng tạo, thương hiệu giúp tăng độ nhận diện cũng như khả năng tương tác cho chiến dịch truyền thông Tết. TikTok sẽ hỗ trợ kết nối và đề xuất những nhà sáng tạo nội dung nổi bật và phù hợp với từng nhãn hàng.

Bộ công cụ đón Tết của mạng xã hội nào sẽ lên ngôi trong dịp Tết Nguyên đán 2022? - Ảnh 4
Các giải pháp quảng cáo mới lần đầu được TikTok giới thiệu trong năm nay.

+ Công cụ quảng cáo tối ưu: Được xây dựng dựa trên Quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel). Bộ công cụ tập trung vào tối ưu hiệu suất quảng cáo giúp thương hiệu tăng nhận diện và tác động trực tiếp lên quyết định mua hàng.

Năm nay, TikTok lần đầu tiên giới thiệu thêm các giải pháp quảng cáo mới, gồm Quảng cáo trưng bày động - Dynamic Showcase Ads (Beta), Quảng cáo bộ sưu tập - Collection Ads (Beta) và Tối ưu hóa sự kiện ứng dụng - App Event Optimization.

Tin đọc nhiều