Sau Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills từng được truyền thông quốc tế đưa tin rầm rộ về thiết kế thì một cây cầu khác có thiết kế độc đáo không kém đang được Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc cũng nhận được sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Đó chính là Cầu Hôn (Kiss Bridge).
Độ hot của cây cầu giờ đây không còn là "cơn sốt" ở trong nước nữa mà nó đã lan tỏa sang tận nước Ý xa xôi. Vào ngày 15/2 vừa qua, Cầu Hôn được kênh TG1 - kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý ngợi ca như một biểu tượng nghệ thuật và trở thành cầu nối giữa văn hóa Việt Nam và Ý.
Công trình tiếp theo này Sun Group đã hợp tác cùng Archea Associati (Marco Casamonti & Partner) - đơn vị đã tạo nên loạt công trình nổi tiếng thế giới như sân vận động quốc gia Albania, nhà máy sản xuất rượu vang Antinori (Ý),... Sun Group muốn tạo một đường cong độc bản, vắt ngang giữa biển trời trong xanh và hoàng hôn rực rỡ của Phú Quốc.
Chia sẻ ý tưởng về cây cầu, kiến trúc sư Marco Casamonti hào hứng cho biết chủ đầu tư Sun Group đã kết hợp cùng đội ngũ hàng trăm kiến trúc sư và kỹ sư. Cầu Hôn lấy ý tưởng từ chuyện tình huyền thoại Ngưu Lang - Chức Nữ của Việt Nam. Đồng thời, thay cho mọi ngôn từ để kể lại câu chuyện tình đầy trắc trở nhưng diệu kỳ của cặp đôi này.
Bên cạnh đó, một phần linh hồn của nước Ý cũng được gửi gắm vào biểu tượng mới của Phú Quốc. Khi ẩn hiện đằng sau là chuyện tình của Romeo và Juliet - một chuyện tình cũng từng làm rung động trái tim của biết bao người trên khắp thế giới. Kiệt tác "Sự sáng tạo Adam" của danh họa Michelangelo cũng là nguồn cảm hứng để tạo nên Cầu Hôn.
Hiện tại, công trình có 1-0-2 này đang trong quá trình xây dựng và đã dần thành hình tại Nam Phú Quốc - "thị trấn Địa Trung Hải" trên Đảo Ngọc (Phú Quốc). Đại diện tập đoàn Sun Group cho biết sẽ kết hợp cùng ECA2 - những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 làm nên một show trình diễn nghệ thuật sáng tạo và hoành tráng chưa từng có tại khu vực này.