Chuối là trái cây bổ dưỡng, nhưng ăn thế nào cho an toàn?

Chuối là một trong những loại trái cây được yêu thích bởi trái cây này chứa nhiều protein có lợi cho sức khỏe và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Nhưng điều bất lợi đối với sức khỏe sẽ xảy ra nếu bạn kết hợp chuối với một số loại thực phẩm sau đây.

Không ăn chuối cùng với sữa và các sản phẩm từ sữa

Chuối mang nhiều protein, chất xơ và các khoáng chất thiết yếu khác như magiê, phốt pho, kali, vitamin B, khiến nó trở thành một loại trái cây bổ dưỡng và giúp no lâu. Nhưng khi kết hợp với chất béo trong sữa và các chất dinh dưỡng khác sẽ làm tăng liều lượng chất dinh dưỡng, gây khó tiêu hóa và có thể gây đầy hơi hoặc khó chịu.

Không ăn chuối cùng với sữa và các sản phẩm từ sữa

Không ăn chuối cùng với sữa và các sản phẩm từ sữa

Thực phẩm giàu protein

Nhiều người áp dụng chế độ ăn giàu protein, trong đó họ kết hợp thịt hoặc trứng với chuối. Tuy nhiên cách ăn uống này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Khi chuối kết hợp với các protein tiêu hóa chậm có thể gây ra quá trình lên men và tạo khí trong đường tiêu hóa.

Tránh ăn chuối với carbs đã qua chế biến

Ăn chuối cùng với carbohydrate đã qua chế biến như đồ ăn nhẹ có đường hoặc đồ nướng khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột và giảm đột ngột. Điều này có thể dẫn đến cảm giác mệt mỏi và đói ngay sau khi ăn.

Tránh ăn chuối với carbs đã qua chế biến

Chuối xanh

Điều này nghe có vẻ lạ, nhưng chuối chín thường dễ tiêu hóa, nhưng việc kết hợp chúng với chuối xanh hoặc chuối chưa chín sẽ gây khó chịu về tiêu hóa vì chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng tiêu, khó tiêu hóa hơn và gây đầy hơi.

Trái cây họ cam quýt

Kết hợp chuối với các loại trái cây họ cam quýt như chanh, cam hoặc bưởi có thể gây khó tiêu hoặc khó chịu ở một số người. Điều này là do cả chuối và trái cây họ cam quýt đều chứa chất dinh dưỡng có tính axit và sự kết hợp này có thể gây khó chịu cho dạ dày.

(theo VOV)

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Chuối là trái cây bổ dưỡng, nhưng ăn thế nào cho an toàn? tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Dinh Dưỡng khác

Những tác dụng bất ngờ từ nước ép bắp cải

Bắp cải đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bởi vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, bao gồm vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ các chức năng cơ thể khác nhau và giúp bảo vệ chống lại các bệnh mãn tính.

4 loại rau củ tốt cho xương

Bắp cải, đậu bắp, cải xoăn, khoai mì giàu vitamin K và C, canxi cần thiết để duy trì xương chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương.

Súp lơ - 'thần dược' cho sức khỏe

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh tốt cho việc cải thiện tuần hoàn và lưu lượng máu, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tuổi tác.