Từ sự cố nghe lén tin nhắn thoại của người dùng, mới đây Facebook đã lên kế hoạch mở 5 quán cà phê theo kiểu "pop-up" có thiết kế nhỏ gọn với 1 quầy pha chế nhỏ và rất ít ghế ngồi. Đây là mô hình cung cấp cà phê miễn phí cho khách hàng có tài khoản Facebook và được trải qua việc kiểm tra quyền riêng tư đơn giản bằng cách hoàn thiện một phiếu điền online.
Steve Hatch, Phó Chủ tịch Facebook châu Âu cho biết: “Tại quán cà phê của chúng tôi, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ, nhận lời khuyên và cách thay đổi các thiết lập riêng tư. Tất cả diễn ra trong một khoảng thời gian rất ngắn đủ để pha cho người dùng một tách cà phê”.
Theo kế hoạch, Facebook sẽ vận hành chuỗi cửa hàng của mình ở Anh từ ngày 28/8 đến ngày 5/9. Lý do mà công ty chọn nước Anh là nơi để thử nghiệm bởi tại đây có tới 25% người dùng Facebook không nắm rõ những kiến thức về quyền riêng tư. Do vậy họ cần phải được chỉ rõ những cách khắc phục và giải quyết vướng mắc, tránh các ảnh hưởng trầm trọng nếu có bất trắc gì xảy ra.
Với những người dùng thông thường không có điều kiện ghé quán cà phê, Facebook sẽ cung cấp quyền truy cập vào tính năng Kiểm tra quyền riêng tư khi họ click vào biểu tượng ngay đầu trang cá nhân của mình. Khi nhấp vào đó, người dùng sẽ được hiển thị nhiều tùy chọn, bao gồm một tùy chọn được gọi là 'Kiểm tra quyền riêng tư'. Nhấp vào tùy chọn đó, một cửa sổ hướng dẫn sẽ mở ra và người dùng có thể thông qua các cài đặt bảo mật liên quan đến bài đăng, hồ sơ, ứng dụng và trang web.
Mặc dù công cụ này rất dễ sử dụng nhưng nhiều người vẫn để nguyên cài đặt mặc định của Facebook mà không thay đổi bất cứ điều gì trên trang cá nhân của mình. Sự tồn tại của chuỗi cửa hàng Facebook Cafe trên thực tế chính là giới thiệu cho người dùng sự tồn tại của công cụ này, giúp họ hiểu hơn trong việc sử dụng nó.