Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, tìm được 18 tiểu hành tinh

Thu Trà
Nicole Oliveira, 8 tuổi đến từ Fortaleza, Brazil đã trở thành nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới. Nicole còn khiến nhiều người nể phục khi tìm thấy 18 tiểu hành tinh khác nhau.

Khi biết tin dự án khoa học công cộng mang tên "Tìm kiếm tiểu hành tinh" do Tổ chức hợp tác tìm kiếm thiên văn quốc tế liên kết với Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tổ chức, cô bạn Nicole đã rất vui mừng và quyết định tham gia để thỏa mãn niềm đam mê khoa học của mình.

Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, khám phá ra 18 tiểu hành tinh - Ảnh 1
Nicole Oliveira, 8 tuổi đến từ Fortaleza, Brazil

Đây là dự án kết nối những người trẻ tuổi với khoa học, giúp họ thực hiện những khám phá của riêng mình. Tại đây Nicole đã giúp các nhà khoa học nghiên cứu vũ trụ, dải ngân hà, cô bạn còn tìm thấy 18 tiểu hành tinh.  Nicole dự định sẽ đặt tên chúng theo tên các nhà khoa học Brazil và các thành viên trong gia đình như mẹ và cha cô.

Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, khám phá ra 18 tiểu hành tinh - Ảnh 3
Nicole Oliveira đã tìm thấy 18 tiểu hành tinh

Thành tích nổi bật của Nicole được rất nhiều người ngưỡng mộ, các nhà khoa học trong dự án cũng hết sức khen ngợi và còn mệnh danh cô là “nhà thiên văn học nhỏ tuổi nhất thế giới”. Bên cạnh đó, thành tích của Nicole còn phá kỷ lục do nhà thiên văn nghiệp dư người Italia, Luigi Sannino, người đã phát hiện ra hai tiểu hành tinh vào năm 1998 và 1999 khi 18 tuổi.

Giáo viên thiên văn của Nicole, Heliomarzio Rodrigues Moreira cho biết: "Cô bé ấy thực sự tinh mắt, phát hiện những điểm khác lạ trong các bức ảnh. Điều quan trọng hơn là em ấy  chia sẻ kiến ​​thức của mình với những bạn khác đóng góp vào việc phổ biến khoa học".

Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, khám phá ra 18 tiểu hành tinh - Ảnh 2
Góc làm việc của cô bạn

Mẹ Nicole cho biết, từ nhỏ cô bạn đã rất thích thú với khoa học vũ trụ, cô bạn thậm chí còn treo đầy những tấm áp phích về Hệ mặt trời, tên lửa thu nhỏ, các vì sao … trong phòng ngủ của mình.

Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, khám phá ra 18 tiểu hành tinh - Ảnh 4
Phòng ngủ của Nicole Oliveira

Chia sẻ trên các trang báo chí Brazil, Nicole bày tỏ muốn trở thành một kỹ sư hàng không vũ trụ và chế tạo tên lửa với hy vọng một ngày nào đó sẽ đến Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ để được tận mắt nhìn thấy tên lửa.

Hiện tại cô bạn đã tự lập một kênh Youtube riêng để chia sẻ các vấn đề về khoa học vũ trụ với bạn bè và tất cả mọi người. Cô bạn cũng thường xuyên mời các nhà nghiên cứu hoặc giáo sư tham gia livestream cùng mình để chia sẻ thêm kiến ​​thức về thiên văn học.

Bạn đang đọc bài viết Cô bạn nhỏ 8 tuổi đã trở thành nhà thiên văn học, tìm được 18 tiểu hành tinh tại chuyên mục Khám Phá của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Trái Đất nặng tới mức nào?

Giới chuyên gia mất hàng trăm năm để ước tính khối lượng Trái Đất và cho tới nay vẫn chưa thống nhất về con số chính xác.