Có những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn

Minh Hồng 09:32 08/05/2021

Nhai kẹo cao su, bày bừa một chút... hóa ra lại có tác động tích cực đến tâm trạng, não bộ và sức khỏe tinh thần của chúng ta.

Cuộc sống đôi khi thật chẳng dễ dàng, có nhiều thứ tác động khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần kiệt quệ, không muốn làm gì cả. Khi ấy, bạn có thể áp dụng một số việc này để cải thiện tâm trạng và bộ não nhé!

1. Nhai kẹo cao su: Giảm mức độ căng thẳng và tăng cường trí nhớ

Dành những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn - Ảnh 1

Nhai kẹo cao su có tác động tích cực đến cơ thể chúng ta, cụ thể là cải thiện trí nhớ, sự chú ý, sự tỉnh táo và ra quyết định.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người nhai kẹo cao su làm bài kiểm tra tốt hơn 24% trong các bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn và tốt hơn 36% trong các bài kiểm tra trí nhớ dài hạn. 

Một nghiên cứu khác đã chứng minh rằng nhai kẹo cao su cũng làm giảm cảm giác căng thẳng, bởi vì nó làm giảm nồng độ hormone cortisol, đóng vai trò trong sự phát triển của các phản ứng căng thẳng.

2. Chơi điện tử: Nâng cao khả năng học hỏi và đưa ra quyết định

Dành những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn - Ảnh 2
Tư tưởng cho rằng chơi game là vô bổ đã xưa rồi nhé, vì nhiều game tốc độ cao với các hình ảnh và sự kiện ngoại vi xuất hiện giúp người chơi nhạy bén với cảm giác và biến thành quyết định chính xác và cải thiện phản ứng, như đã chứng minh bởi các nghiên cứu. 

Hơn nữa, các trò chơi video chiến lược thời gian thực giúp tăng cường khả năng não bộ và khả năng học hỏi của chúng ta. Cái chính là bạn phải biết cách chơi sao cho điều độ, tránh sa đà là được.

3. Bày bừa một chút: Giúp tăng cường sự sáng tạo

Dành những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn - Ảnh 3

Có một thí nghiệm được thực hiện bởi Kathleen Vohs và các đồng nghiệp của cô tại Trường Quản lý Đại học Minnesota Carlson. Hai nhóm người được đưa vào những căn phòng gọn gàng và bừa bộn và được yêu cầu đưa ra càng nhiều cách sử dụng bóng bàn càng tốt và viết ra. Kết quả cho thấy những người trong căn phòng bừa bộn đã tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

4. Ngủ: Giảm đau tim và đột ngụy

Khi nào cảm thấy quá chán chường, hãy ngủ một giấc thật ngon. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, thức sớm có thể có hại cho sức khỏe của bạn. Theo nghiên cứu này, những người thức dậy quá sớm có thể có nguy cơ bị huyết áp cao và có khả năng bị xơ cứng động mạch, đau tim, đột quỵ và tăng huyết áp. Vì vậy, hãy thoải mái với cơ thể của bạn và ngủ thêm một chút.

5. Buôn chuyện: Giúp kết bạn và giải tỏa căng thẳng

Dành những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn - Ảnh 4
Không phải lúc nào buôn chuyện cũng xấu đâu, nó vẫn có những ảnh hưởng tích cực. Nghiên cứu tâm lý cho thấy việc buôn chuyện giúp cải thiện mối quan hệ của chúng ta với người khác và giúp tình bạn phát triển. Ngoài ra, buôn chuyện làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Buôn chuyện ngăn chặn sự ích kỷ và trao đổi thông tin xã hội tốt hơn.

6. Lướt mạng xã hội: Hỗ trợ cảm xúc và khiến chúng ta cảm thấy được kết nối với xã hội

Dành những ngày chán cả thế giới, hãy làm những việc sau để tâm trạng và não bộ tốt hơn - Ảnh 5

Mạng xã hội chỉ lãng phí thời gian nếu sử dụng quá thường xuyên. Nếu dùng vừa phải, nó còn tác động tích cực đến cuộc sống và sức khỏe tâm lý của bạn.

Mạng xã hội giúp chúng ta cảm thấy kết nối với xã hội nhiều hơn, giúp bạn dễ dàng tìm thấy sự hỗ trợ về mặt cảm xúc từ cộng đồng và truyền cảm hứng cho chúng ta để đạt được các mục tiêu khác nhau bằng cách chia sẻ với thế giới.

 

Tin đọc nhiều