Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày

Thành Nam
Mọi người nên ăn ngay những thực phẩm sau vì chúng rất giàu dưỡng chất giúp làn da cấp ẩm tự nhiên, nâng cao độ đàn hồi cho da trong những ngày đông.

Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt thường giàu nước nên giúp cấp ẩm tự nhiên cho làn da. Chưa kể lượng lớn vitamin C trong chúng còn thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm tác động của gốc tự do. Chỉ cần ăn thường xuyên, làn da sẽ trở nên trắng sáng và tăng sự đàn hồi, bớt khô hơn trông thấy.

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 8

Ngoài ra, cam quýt cùng các trái cây có múi rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất xơ, khoáng chất… nên vừa cung cấp dinh dưỡng lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Cà rốt

Không chỉ tốt cho mắt, một tiền chất của Vitamin A trong cà rốt còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. Cà rốt còn chứa lycopene chống lại các tia Uv gây hại.

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 6

Bí đỏ

Trong bí đỏ giàu beta- carotene, giúp cơ thể sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, ngăn ngừa tình trạng khô da. Bí đỏ rất giàu Vitamin C, kali, chất xơ.

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 5

Các loại cá giàu omega-3

Hầu như các loại cá như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi… đều giàu omega-3 giúp tăng cường độ săn chắc và đàn hồi của da. Omega-3 cũng giúp giảm viêm trong cơ thể, hạn chế mẩn đỏ trên da do thời tiết lạnh. Ngoài ra chúng còn chứa selen giúp duy trì elastin trong da.

Bạn nên ăn khoảng 2-5 bữa cá để bảo vệ sức khỏe và giúp da khỏe mạnh. Hãy chế biến với hình thức hấp, luộc hoặc nấu canh, hạn chế chiên dầu nhiều vì sẽ làm mất lượng dưỡng chất của cá.

Khoai lang

Khoai langchứa nhiều vitamin A có tác dụng khóa ẩm và bảo vệ da khỏi bị tổn thương từ bên ngoài. Nhờ vậy giúp tái tạo da và giảm tình trạng da khô bong tróc, hạn chế tác động xấu.

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 4

Thêm vào đó, vitamin C trong khoai lang còn giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và tăng cường tái tạo collagen. Ăn khoai lang từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ thâm nám và làm chậm quá trình lão hóa làn da, ngăn ngừa nếp nhăn tự nhiên.

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 3

Trứng gà

Trong trứng gà chứa nhiều protein và lutein thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giữ độ đàn hồi cho da. Chưa kể chúng còn giàu vitamin E có tác dụng chống oxy hóa và bức xạ mặt trời, hạn chế sự tăng sinh của gốc tự do và tình trạng chảy xệ da.

Đặc biệt nhất, trong lòng đỏ trứng chứa lượng lớn collagen giúp da luôn căng mịn và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Các loại hạt

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 2

Trong những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều… rất giàu vitamin E nên từ lâu được coi là một vị cứu tinh chăm sóc da hiệu quả. Vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi… gây ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn.

Chuối

Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày - Ảnh 7

Chuối cũng là một loại trái cây giúp tăng cường độ ẩm rất hiệu quả mà chúng ta không thể bỏ qua. Cụ thể cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất giúp dưỡng ẩm tái tạo và trẻ hóa làn da.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

  • Tags
Bạn đang đọc bài viết Mùa hanh khô tới, bổ sung ngay 9 loại thực phẩm này để da được ẩm mịn mỗi ngày tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Dinh Dưỡng khác

Súp lơ - 'thần dược' cho sức khỏe

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh tốt cho việc cải thiện tuần hoàn và lưu lượng máu, đồng thời có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tuổi tác.

Top 5 loại củ tốt cho mắt

Cà rốt, khoai lang, củ cải chứa beta-carotene, lutein, vitamin C, A, kali có thể ngăn ngừa gốc tự do gây tổn thương và lão hóa tế bào mắt, cải thiện thị lực.

Khi đói cần tránh ăn những loại quả nào?

Trái cây là món quà của thiên nhiên dành cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, việc chọn lựa thời điểm ăn trái cây cũng quan trọng không kém việc chọn loại trái cây nào phù hợp với cơ địa của mỗi người.