1.Không lướt web hoặc xem ti-vi

Các ấy không nên ngồi trước màn hình trước giờ đi ngủ, bởi nghiên cứu cho thấy điều này khiến ta khó đi vào giấc ngủ hơn. Nguyên nhân là do ánh sáng của màn hình máy tính hoặc TV có khả năng cản trở sự phát triện malatonin – đây là loại hormon kích thích buồn ngủ. Vậy ấy nhớ nhé, nếu muốn ngủ ngon, đừng động tới TV và máy vi tính khoảng 1 giờ trước khi ngủ.

Ấy cũng nên nhắc nhở mọi người trong nhà tắt wifi và điện thoại, các đồ gia dụng có sử dụng điện trước khi ngủ để giấc ngủ thật sâu nhé.

2.Không tắm nước nóng quá sát giờ đi ngủ

Tắm nước nóng thường được hiểu sẽ làm giãn nở lỗ chân lông, cơ thể thư giãn và giúp ấy dễ ngủ hơn, nhưng lời khuyên đưa ra là đừng bao giờ tắm sát giờ ngủ bằng nước nóng, bởi cơ thể ấy sẽ nóng lên, chảy mồ hôi khiến ấy khó ngủ. Một cơ thể khoẻ mạnh và mát mẻ luôn là “người bạn tốt” trước khi ngủ đấy!

3.Không làm bài tập trước giờ đi ngủ

Điều này quan trọng với chúng mình này. Ấy hãy làm bài tập ngay sau khi ở trường về hoặc để tới sáng hôm sau, hãy dậy thật sớm làm nếu có quá nhiều bài vở nhé. Đừng để những căng thẳng trong học tập theo ấy vào giấc ngủ. Ai mà ngủ ngon nếu trong đầu toàn là bài vở chứ, phải không? Đây không phải là thói quen của nhiều người trong chúng mình nhưng thực sự cần thiết đấy.

4.Không ăn no sát giờ đi ngủ

Ấy đã từng nghe câu: “Ăn sáng cho chính mình, ăn trưa cho bạn và ăn tối cho kẻ thù” chưa? Bữa tối, ấy đừng nên ăn quá nó, trước khi đi ngủ cũng đừng “vui miệng” ăn thêm bánh ngọt, bim bim, xôi, bánh mì… hoặc bất cứ đồ ăn ưa thích nào nhé. Động tác này có thể khiến dạ dày phải “làm việc” nặng nhọc ngay cả khi ấy ngủ, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Chưa kể, ăn khuya cũng khiến mỡ bụng tích tụ và dáng vẻ sẽ bị xấu nữa đó!

5.Không tranh luận, cãi vã trước khi ngủ

Các ấy biết không, trong một giấc ngủ, thực ra tâm của chúng ta đã ngủ trước rồi thân thể mới ngủ sau. Không phải chuyện đùa nha, nếu ấy đi ngủ sau khi vừa cãi vã với đứa em hoặc bạn thân, ấy sẽ không thể ngủ ngon giấc bởi những “dư âm” mà nó để lại. Bởi thế, hãy nghĩ tới những điều tốt đẹp và bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực để ngủ thật sâu nhé.

Chúc ấy ngủ ngon và có những giấc mơ đẹp!

 Khả Ngân (Tổng hợp)