Nhiều tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 cho thí sinh

Hương Nguyễn
Nhiều tỉnh thành đã công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2019 của hơn 74.000 thí sinh từ 0h sáng ngày 14/7 tại cổng thông tin của Sở GD&ĐT.

Thầy Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, 0h sáng ngày 14/7, dữ liệu điểm thi THPT quốc gia năm 2019 của hơn 74.000 thí sinh Hà Nội sẽ được đưa lên cổng thông tin của Sở GD&ĐT.

Như vậy, thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu thông tin điểm thi tại địa chỉ http://hanoiedu.vn/

Để tạo điều kiện cho các phụ huynh, học sinh trên cả nước thuận lợi trong việc xem điểm thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT cũng sẽ cung cấp dữ liệu điểm thi của tất cả các địa phương cho các cơ quan báo chí từ 6h đến 6h30 ngày 14/7.

Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia trước 7h sáng ngày 14/7

Trong khi đó, Ninh Bình, Hưng Yên, Hà Giang, Hoà Bình... là những địa phương đầu tiên trên cả nước công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Một số địa phương khác đang tiếp tục lần lượt công bố điểm.

Đại diện Sở GD&ĐT Cà Mau, Hưng Yên, Ninh Bình cũng xác nhận sẽ cập nhật điểm thi THPT quốc gia 2019 lên cổng thông tin của các sở vào lúc 0h ngày 14/7.

Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh cũng công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2019 vào lúc 0h sáng 14/5.

Theo đó, có 61.325 bài thi tự luận Ngữ văn đạt điểm trung bình trở lên (89,4%). 1.366 bài đạt từ điểm 8 trở lên (1,9%). Trong đó, 6 bài thi được điểm 9, không có điểm 10.

Đối với các môn thi trắc nghiệm, tại TP.HCM các đơn vị chủ trì việc chấm bài thi trắc nghiệm năm nay là ba trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM, gồm: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế - luật và Trường ĐH Khoa học tự nhiên.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, đứng đầu là môn Giáo dục công dân có điểm trung bình cao nhất 7.37 điểm và có gần 800 thí sinh đạt điểm 10 môn GDCD.

Tiếp đến là môn Môn địa có điểm trung bình là 6,0 và có 42 bài thi đạt điểm 10. Tiếp theo là môn Toán có điểm trung bình là 5,64 điểm và có 12 bài thi đạt điểm 10. Môn vật lý có điểm trung bình là 5,57 và có 2 bài thi đạt điểm 10.

Môn ngữ văn có điểm trung bình là 5,48 điểm và không có điểm 10 nào. Dù số lượng điểm cao thấp hơn nhiều so với các năm trước nhưng môn ngữ văn vẫn có trên 70% học sinh đạt điểm trung bình trở lên.

Môn hóa học có điểm trung bình là 5,35 và có 12 bài đạt điểm 10.

Môn sinh học có điểm trung bình là 4,68 điểm và có 39 bài thi đạt điểm 10.

Môn lịch sử có điểm trung bình là 4,3. 70% số bài thi có điểm dưới 5. Có 80 bài thi đạt điểm 10.

Với môn tiếng Anh, dù kết quả khá hơn một chút, nhưng cũng có đến gần 70% thí sinh dưới điểm trung bình. Điểm trung bình môn tiếng Anh là 4,36 – cao hơn so với năm 2018. Tuy nhiên, số thí sinh đạt điểm cao môn tiếng Anh không phải là quá ít. Có gần 300 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh, còn nếu tính thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên thì số lượng lên đến hơn 20.000 thí sinh trong tổng số hơn 800.000 thí sinh dự thi.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia 2019 cho thí sinh tại chuyên mục Chuyển động của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Con đi trải nghiệm, phụ huynh: Người vui, người tủi, người lo lắng

Theo chia sẻ của các phụ huynh, hoạt động trải nghiệm, về cơ bản đều mang đến những khám phá mới mẻ, thú vị, bổ ích, niềm vui cho con. Tuy nhiên, việc những hoạt động này liệu đã thực sự đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh và đã thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia hay chưa thì còn nhiều câu hỏi cần phải giải đáp.

Hoạt động trải nghiệm cho học sinh có đang đi chệch quỹ đạo?

Môn học Hoạt động trải nghiệm đã đi vào giảng dạy chính thức tại các cấp học trên toàn quốc từ năm học 2020-2021 với ý nghĩa tốt đẹp là giáo dục nhân cách, kĩ năng và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Vậy nhưng, trong quá trình giảng dạy đã nảy sinh những bất cập.