Phát động Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” chào mừng đại lễ 2/9

TP
Hướng tới Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động Chiến dịch truyền thông toàn quốc với chủ đề "Tự hào Việt Nam".

Chiến dịch nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời, chiến dịch lan tỏa những thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được trong 80 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhấn mạnh giá trị thiêng liêng của độc lập, tự do và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Chủ đề “Tự hào Việt Nam” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là lời khẳng định về bản sắc, giá trị lịch sử - văn hóa hào hùng của dân tộc, là sự tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước, đồng thời truyền cảm hứng để tuổi trẻ Việt Nam tiếp bước, cống hiến cho Tổ quốc.

Chiến dịch mong muốn biến niềm tự hào đó thành những hành động cụ thể, sáng tạo và thiết thực trong đời sống xã hội, góp phần bồi đắp ý thức công dân, trách nhiệm cộng đồng của thế hệ trẻ hôm nay. Chiến dịch “Tự hào Việt Nam” được triển khai với nhiều hoạt động đa dạng, sáng tạo, đồng bộ trên nền tảng số và ngoài thực tế.

Ban Tổ chức phát hành bộ nhận diện truyền thông, infographic, video clip, podcast và template CapCut tại đường link: 263.vn/TuhaoVietNam. Đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân được vận động đồng loạt thay ảnh đại diện, ảnh bìa, đăng tải nội dung, hình ảnh, video thể hiện tình yêu Tổ quốc, thành tựu đất nước, sử dụng hashtag chính thức #TuhaoVietNam.

Đặc biệt, chiến dịch khuyến khích thế hệ trẻ sáng tạo các sản phẩm nội dung số hiện đại như video ngắn, phóng sự, clip TikTok gắn với những ca khúc của chiến dịch như “Made in Việt Nam”, “Nhà tôi có treo một lá cờ”. Tất cả các sản phẩm đều được gắn logo nhận diện chiến dịch nhằm tạo nên sự thống nhất và lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Tại các cấp bộ Đoàn, phong trào “phủ đỏ” không gian sống và học tập được triển khai rộng khắp: trang trí cờ Tổ quốc, cờ Đảng, bảng tin, pano áp phích mang bộ nhận diện “Tự hào Việt Nam” tại cơ quan, trường học, khu dân cư. Các địa phương tổ chức xây dựng “Không gian Tự hào Việt Nam”, đồng thời phối hợp tuyên truyền trên hệ thống màn hình LED, bảng điện tử tại các điểm công cộng.

Song song, chương trình trao tặng cờ Tổ quốc cho 286 xã, phường và đặc khu ở khu vực biên giới được triển khai, thể hiện sự quan tâm, tri ân và tinh thần đoàn kết dân tộc.

Hướng về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, chiến dịch tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, nhân chứng lịch sử. Đặc biệt, Đề án “Câu chuyện thời hoa lửa” sẽ được triển khai nhằm lưu giữ và lan tỏa những câu chuyện lịch sử xúc động qua nền tảng số, giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về sự hy sinh và cống hiến của cha anh.

Điểm nhấn nghệ thuật và công nghệ số

Ngày 19/8, Trung ương Đoàn phối hợp với DTAP ra mắt Album “MADE IN VIETNAM” gồm 16 ca khúc hùng ca, quy tụ 25 giọng hát hàng đầu Việt Nam. Ca khúc chủ đề “Nhà tôi có treo một lá cờ” là lời tri ân những thế hệ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, đồng thời truyền thông điệp về niềm tự hào và trách nhiệm của người trẻ hôm nay.

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang dự lễ ra mắt album
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang dự lễ ra mắt album "MADE IN VIETNAM".

Cũng trong dịp này, hành trình xuyên Việt “Chuyến xe Tự hào Việt Nam” được khởi động. Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật cộng đồng với sự tham gia của nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng, đi qua các tỉnh, thành từ TP. Hồ Chí Minh đến Đắk Lắk, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Nghệ An, Phú Thọ, và khép lại tại Hà Nội bằng một chương trình nghệ thuật đặc biệt. Tại mỗi điểm dừng, nghệ sĩ và đoàn viên thanh niên sẽ tổ chức dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, tham gia hoạt động an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần yêu nước và gắn kết cộng đồng.

Ngoài ra, vòng chung kết Cuộc thi trực tuyến “Tự hào Việt Nam” và không gian số trải nghiệm thực tế ảo “Tự hào Việt Nam 360 độ” cũng sẽ được ra mắt, cho phép thanh thiếu niên “trở về” năm 1945, tham gia các sự kiện lịch sử làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kêu gọi đoàn viên, thanh thiếu niên và toàn xã hội tích cực hưởng ứng chiến dịch bằng những hành động thiết thực: thay đổi ảnh đại diện, sáng tạo nội dung số, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lan tỏa những câu chuyện tự hào về đất nước.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Phát động Chiến dịch truyền thông “Tự hào Việt Nam” chào mừng đại lễ 2/9 tại chuyên mục Sự kiện của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sự kiện khác

8.800 đoàn viên, thanh niên tiếp sức dịp Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Tối 16/8, tại sân vận động Hàng Đẫy, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình "Gặp mặt tình nguyện viên phục vụ trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025)".

Dinh dưỡng học đường nâng tầm vóc người Việt

Ngày 14/8, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Đài Truyền hình Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn TH, tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế về Dinh dưỡng học đường năm 2025 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh, Vì tầm vóc Việt.