Thương hiệu "Bống chè bưởi" của cô bạn 11 tuổi phát triển thế nào sau 3 năm gọi vốn 300 triệu ở Shark Tank?

Hồng Ngọc 10:46 30/07/2021

Cái tên "Bống chè bưởi" xuất hiện trong chương trình Shark Tank 3 năm trước đã từng khiến cộng đồng mạng rất bất ngờ. Cô bạn này sở hữu một khả năng kinh doanh thiên bẩm.

Trong tập phát sóng cuối tháng 8/2018 của Shark Tank Việt Nam, cô bạn có tên Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc (hay còn gọi là Bống chè bưởi) đã tạo được ấn tượng với mọi người khi có màn thuyết phục thành công các Shark đầu tư cho gánh chè bưởi của mình. Trước khi bước vào phần thuyết trình, cô bạn 11 tuổi đã mời 5 nhà đầu tư ngồi thưởng thức món ăn này.

Chẳng những mời các "cá mập" ăn chè, tiếng rao của Bảo Ngọc: "Ai ăn chè bưởi Bống nấu đây? Chè bưởi Bống nấu thơm ngon mát lành nào!" cũng gây ấn tượng mạnh không kém. Cô bạn đã mạnh dạn đề nghị 200 triệu đồng là số tiền mà mình muốn nhận được để khởi nghiệp.

Thương hiệu
Cô bạn Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc tham gia Shark Tank để gọi vốn cho thương hiệu chè của mình.

"Con kinh doanh từ năm 2014. Đầu tiên con chỉ bán 20 cốc mỗi lần cho người thân và hàng xóm xung quanh. Biết được sức mạnh của mạng xã hội, con bắt đầu chào hàng trên Facebook, các đơn hàng theo đó tăng lên. Toàn bộ số lãi kiếm được, con dùng để trang trải các nhu cầu sinh hoạt của bản thân", Bảo Ngọc chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình.

Khi ấy, cô bạn đến từ Tuyên Quang chia sẻ ý tưởng của mình là muốn mở rộng mô hình gánh chè của mình đến nhiều tỉnh thành trong nước, trong đó có Hà Nội. Cô bạn cho biết thêm, số lãi mỗi tháng thu về được từ việc bán chè bưởi cũng lên tới 23 triệu đồng.

Thương hiệu
Mô hình kinh doanh của cô bạn đã nhận được cái gật đầu của Shark Thủy và Shark Hưng.

Sau màn thuyết trình ấn tượng, Ngọc nhận được cái gật đầu từ Shark Thủy khi ông đầu tư 700 triệu (gồm 200 triệu kinh doanh, 500 triệu tài trợ cho việc học) và Shark Hưng đã đứng ra tài trợ 100 triệu để ủng hộ ý tưởng khởi nghiệp của người bạn này. 

Sau 3 năm, Bảo Ngọc giờ đây đã ra dáng một thiếu nữ lắm rồi. Hiện đang là học sinh cấp 2, cô bạn chỉ có thể bán chè phụ mẹ vào mỗi cuối tuần. Chè ngon lại có nhiều người biết đến qua chương trình Shark Tank nên quán chè thu hút không ít khách hàng đến mua.

Thương hiệu
Bảo Ngọc hiện đang là học sinh cấp 2 và ngoại hình đã thay đổi nhiều so với 3 năm trước.
Thương hiệu
Ngoài bán chè, Bống còn mở rộng kinh doanh bán thêm cả sữa hạt.

Ngoài bán chè, "Bống chè bưởi" còn mở rộng kinh doanh sang bán chun buộc tóc, sữa hạt,... Cô bạn cũng thường xuất hiện tạo một số chương trình chia sẻ kỹ năng sống, trau dồi bản thân thông qua sách vở và lan truyền những thông điệp tích cực đến các bạn cùng trang lứa.

Sau Shark Tank 2018, công việc kinh doanh của Bảo Ngọc phát triển vượt bậc. Cô bạn 11 tuổi này được mời làm Đại sứ thương hiệu cho hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, tham gia nhiều hoạt động gây quỹ và trở thành Mentor trong một số chương trình khởi nghiệp của VTV.

Thương hiệu
Bảo Ngọc còn dạy một số người bạn khác cách nấu chè..
Thương hiệu
Thương hiệu
Đồng thời, tham gia một số chương trình chia sẻ về kỹ năng sống.

Vẻ ngoài của "doanh nhân nhí" cũng thay đổi đáng kể so với 3 năm trước. Cô bạn trở nên xinh xắn và dịu dàng hơn khi bước vào tuổi dậy thì, bớt đi vài phần ngây thơ hồn nhiên nhưng lại tăng thêm bội phần thục nữ. Là một cô bạn thông minh, Bảo Ngọc luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan khiến nhiều người yêu quý, ngưỡng mộ.

Thương hiệu
Bảo Ngọc là một cô bạn thông minh, luôn lạc quan nên được nhiều người quý mến.
Thương hiệu
Cô bạn cũng có niềm đam mê với thể thao, trong đó có tennis.

Tương lai tươi sáng vẫn còn đang rộng mở phía trước, với tài năng và niềm đam mê kinh doanh của mình, tin rằng "bạn Bống" sẽ sớm thành công và thực hiện được ước mơ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt như Shark Linh - hình mẫu mà cô bạn theo đuổi.

Tin đọc nhiều