Vào ngày 23/10 vừa qua, Facebook đã phát hành phiên bản cập nhật mới cho nền tảng Messenger. Phiên bản này được thiết kế lại giao diện theo hướng tối giản hoá, tập trung chính vào các tính năng cơ bản của nó (nghe, gọi, nhắn tin) thay vì ôm đồm nhiều tính năng thừa thãi mà chẳng mấy người dùng động đến.
Messenger chỉ còn 3 tab chính là Chat, Danh bạ và Khám phá
Ngoài việc “thu gọn” các tính năng, Facebook cũng “khoác áo mới” cho các đoạn chat. Các màu tuỳ chỉnh mới sẽ thuộc nhóm gradient (còn được gọi với cái tên dân dã hơn là màu loang, dải màu) do người dùng tự tuỳ chỉnh sắc độ. Hiện tại, phiên bản này mới chỉ cập nhật riêng cho nền tảng iOS.
Màu sắc gradient trên Messenger khá giống với phiên bản hiện tại của Skype
Bảng màu gradient "tắc kè hoa" mới có trên iOS còn Android vẫn đơn sắc
Vào 0 giờ ngày 14/11, người dùng Việt Nam mới chính thức được trải nghiệm phiên bản “hoa lá cành” này. Tuy nhiên, giao diện mới lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dùng.
Một nhóm cho rằng giao diện mới khá đẹp, màu sắc rực rỡ, bắt mắt khiến họ có hứng thú hơn. Nhưng một nhóm khác lại phản đối, cho rằng màu mè loè loẹt rất “kém sang”, font chữ thô kệch và khuyên Facebook nên “đập đi xây lại” một Messenger mới.
Bạn nghĩ sao về giao diện này?
Sau vài tiếng thử nghiệm, nhiều người dùng cho biết giao diện Facebook Messenger của họ đã quay về phiên bản cũ.