“Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau

Minh Hồng 09:43 31/08/2021

Nếu bạn không biết làm thế nào để tỉnh táo và tươi tắn để bắt đầu ngày mới, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

Nếu hỏi thời điểm nào trong ngày khiến bạn mệt mỏi nhất, có tới hơn 50% người sẽ trả lời là buổi sáng. Nghe thì nghịch lý nhưng phân tích kỹ thì cũng đúng ra phết bởi làm gì có ai muốn rời xa chiếc giường thân yêu đâu cơ chứ. Vậy nên hầu hết chúng ta đều bắt đầu ngày mới khá mệt mỏi và miễn cưỡng.

Để giúp bạn có buổi sáng đầy năng lượng và tươi tắn hơn, Bright Side chia sẻ một vài bí quyết thú vị khi bắt đầu ngày mới. Bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé!

Không hẹn báo thức thêm lần nữa

Nhiều bạn có thói quen bật báo thức để dậy đúng giờ, vậy mà khi chuông kêu lại tắt đi, hẹn thêm 5 phút nữa. Bạn tưởng mình được ngủ thêm nhưng thực tế chỉ khiến cơ thể mệt mỏi hơn mà thôi. Nguyên nhân là bởi tiếng chuông báo thức làm gián đoạn giấc ngủ, giấc ngủ rời rạc có thể gây ra mệt mỏi. 

Vì vậy, ngay khi chuông báo thức kêu, bạn đừng ấn chế độ báo thức lại mà nên thức dậy luôn.

 “Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau - Ảnh 1

Uống một cốc nước ấm

Khởi động ngày mới bằng một cốc nước ấm mang tới rất nhiều lợi ích. Thói quen này giúp bạn sáng khoái và có thêm năng lương, bù nước sau một đêm ngủ say đồng thời đánh thức các cơ quan trong cơ thể.

Độc vị tích cách của bạn trong mắt người khác chỉ qua thói quen cầm cốc uống nước  - Ảnh 2

Kéo căng cơ thể

Trong lúc ngủ, cơ bắp của bạn cũng nghỉ ngơi và trải qua một dạng tê liệt. Khi đó các bài tập kéo căng cơ thể giúp giải phóng endorphin và cung cấp năng lượng cho bạn.

 “Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau - Ảnh 2

Trồng cây chuối

Ngoài kéo căng, bạn có thể đảo lộn cơ thể hay trồng cây chuối. Điều này giúp bạn đỡ mệt mỏi hơn, cải thiện tuần hoàn, thậm chí giúp các cơ quan quan trọng hoạt động đúng vị trí.

Nếu bạn không thể đứng nghiêng đầu, hãy nằm nghiêng đầu ra khỏi giường hoặc ghế sofa hoặc ngồi trên sàn và tựa chân vào tường.

 “Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau - Ảnh 3

Dọn giường

Sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn nên dọn dẹp giường gối. Giường chiếu gọn gàng khiến bạn có cảm giác tự hào vì mình đã hoàn thành được một công việc, từ đó tâm trạng cũng thoải mái và sẵn sàng cho ngày mới hơn.

 “Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau - Ảnh 4

Chạy bộ hoặc tập thể dục ngoài trời

Sau khi thức dậy, bạn có thể tham gia một vài hoạt động thể thao ngoài trời như chạy bộ, đi dạo,… vừa giúp tâm trí thoải mái vừa khiến bạn khỏe mạnh hơn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào sáng sớm giúp bạn cải thiện hormone hạnh phúc – serotonin và hấp thu vitamin D – rất tốt để phát triển chiều cao.

Ăn sáng

Bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới tinh thần, tâm trạng và năng suất của cả ngày. Do đó, dù bận rộn đến mấy, bạn cũng đừng bỏ qua bữa sáng. Hãy ăn bữa sáng trong khoảng thời gian từ 7-8 giờ, tốt nhất cách thời điểm thức dậy khoảng 30 phút. Bạn có thể ăn ngũ cốc, thực phầm giàu protein như trứng, thịt, cá,...

 “Đập tan” mệt mỏi, uể oải mỗi sáng bằng những bí quyết sau - Ảnh 5
Bữa sáng dinh dưỡng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới

Tin đọc nhiều